Diễn viên ngoại đóng phim nội

31/12/2013 03:25 GMT+7

Việc mời nhiều diễn viên ngoại đa quốc tịch tham gia diễn xuất trên màn ảnh rộng Việt đã khiến phim nội thời gian qua trở nên phong phú và hấp dẫn người xem.

Jimmy Kuang trong Hoài phố - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Jimmy Kuang trong Hoài phố - Ảnh: Đoàn phim cung cấp 

Can Đình Đình giúp Hà Nội - Hà Nội nổi bật

Can Đình Đình xuất thân là một người mẫu quảng cáo tên tuổi và một diễn viên truyền hình Trung Quốc. Bằng lối diễn xuất chuyên nghiệp, ánh mắt có hồn và phong thái duyên dáng, cô đã vào phim truyện hợp tác Hà Nội - Hà Nội rất tự nhiên, chinh phục được khán giả Việt và giành được giải Cánh diều vàng năm 2007 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Trong đêm trao giải Cánh diều vàng 2007, đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cho biết chính diễn xuất chuyên nghiệp của Can Đình Đình cộng với nét diễn tự nhiên của Minh Tiệp làm nên cái duyên cho Hà Nội - Hà Nội. Nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát - Trưởng ban Giám khảo giải Cánh diều vàng 2007, cũng khẳng định: “Nếu Can Đình Đình không đóng phim này, tôi nghĩ Hà Nội - Hà Nội chẳng có gì nổi bật".

Ngoài kinh nghiệm diễn xuất, nhiều thành phần trong đoàn phim Hà Nội - Hà Nội đều thừa nhận Can Đình Đình có tác phong làm việc rất chuyên nghiệp. Cô luôn đến đúng giờ, học thuộc lời thoại, sẵn sàng tập luyện cả trong những lúc thời tiết khắc nghiệt nhất; đồng thời luôn tươi tắn, cởi mở với mọi người. Ngoài ra, Can Đình Đình còn tự bỏ tiền túi thuê chuyên gia hóa trang riêng khi thấy chưa hài lòng về khâu hóa trang cho nhân vật mà mình đảm nhiệm.

Nicolas Nguyễn may mắn với Và anh sẽ trở lại

Nicolas Nguyễn cũng thừa nhận là mình may mắn nhất khi lần đầu được chạm ngõ điện ảnh, với vai chính Brian trong phim truyện nhựa Và anh sẽ trở lại (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ). Với nét mặt chất phác, thật thà và vốn tiếng Việt có thể giao tiếp được, anh đã vượt qua vai Brian không mấy khó khăn. Hiếm ai biết rằng Nicolas mang trong người nửa dòng máu Việt. Ông nội anh vốn là một du học sinh người Việt trên đất Pháp và bén duyên với một phụ nữ Pháp trong thời gian còn học tập tại đây. Tình yêu với cội nguồn được gieo mầm trong anh từ nhỏ. Nicolas luôn được ông bà, bố mẹ đưa về VN thăm quê nội hằng năm, cho đến khi anh quyết định chuyển hẳn về VN sinh sống suốt 5 năm qua.

Nicolas cho biết 1 tháng ròng làm việc cùng đoàn làm phim Và anh sẽ trở lại, toàn những người trẻ nên rất vui, dù cực nhọc và thời tiết khắc nghiệt. Cảnh quay khó nhất đối với anh là phải khóc và chạy dưới trời mưa lúc đêm tối.

Kể về việc đóng phim truyện Sống cùng lịch sử (đạo diễn Nguyễn Thanh Vân), Nicolas thừa nhận: “Tôi rất tự hào khi được tham gia bộ phim này. Ông tôi từng được gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước đây tôi đã xem bộ phim nổi tiếng Điện Biên Phủ (đạo diễn Pierre Schoendoerffer). Tôi hy vọng Sống cùng lịch sử sẽ gặt hái được nhiều thành công như vậy”.

Sao võ thuật Hollywood Roger Yuan

Đạo diễn, diễn viên võ thuật nổi tiếng Hollywood Roger Yuan từng khiến khán giả Việt phải mê thích qua những cảnh quay với hình ảnh cực ngầu của đại tướng Long trong phim Lửa Phật (đạo diễn Dustin Nguyễn). Roger Yuan cho biết anh rất thích vai diễn phản diện nhiều đất diễn này và những kịch bản có nhiều cung bậc cảm xúc rất mạnh mẽ xen lẫn những phần hành động như Lửa Phật. Roger Yuan cũng tiết lộ sau Lửa Phật anh tham gia huấn luyện võ thuật cho một nghệ sĩ nổi tiếng trong một dự án phim truyền hình và tiếp tục tham gia dự án trong loạt phim về điệp viên Bond.

Việc các diễn viên ngoại tham gia ngày càng nhiều trong các phim truyện Việt đã góp phần không nhỏ trong việc tạo thêm hương sắc cho nền điện ảnh nước nhà, đồng thời cũng giúp phim Việt cơ hội nâng tầm quốc tế.

Ngoài các phim kể trên, cũng có một số phim Việt hoặc phim hợp tác tuy không thành công lớn, song cũng từng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả bởi sự xuất hiện của các diễn viên ngoại như Psy nhí Hwang Min Woo và cựu thành viên Shinhwa - Lee Min Woo trong phim Lọ lem Sài Gòn (2013), Cha Ye Ryeon trong phim Mười (2007), John Ruby trong phim Chạm (đạo diễn Nguyễn Đức Minh)... Hoặc hai tài tử đẹp trai Thái Lan Jimmy Kuang và Kris Duangphung đều từng có cơ duyên đóng chung đầy ăn ý và đẹp đôi với đả nữ Ngô Thanh Vân trong phim ngắn Hoài phố (Faifo, đạo diễn Cường Ngô) và phim Trăng huyết (thuộc chùm phim ngắn Ngọc Viễn Đông).

Ngọc Bi

 >> Tìm tiếng nói quốc tế cho phim Việt
 >> Liên hoan phim Việt Nam 18: 'Trẻ hóa' Sen vàng
 >> 23 phim truyện tham dự Liên hoan phim Việt Nam
 >> Cắt giờ phim Việt
 >> Nhiều "bom tấn" đổ bộ rạp phim Việt mùa hè
 >> Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: “Nếu đóng phim Việt Nam thì vai gì cũng đóng”
 >> Chờ đợi gì phim Việt ?
 >> Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ?
 >> Phim Viet Costas: Citizenship undefined đoạt giải nhất
 >> Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1

 cấp

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.