Giết đồng hương chỉ vì... cái chân vịt

25/02/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Mặc dù cùng là đồng hương Nghệ An, vì miếng ăn phải lặn lội vào đất khách Quảng Trị để làm công nhân khai thác gỗ rừng, nhưng chỉ vì rượu và ...1 cái chân vịt mà giờ đây người chết, kẻ vào tù.

Ngày 25.2, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên Phan Văn Trường (33 tuổi) 8 năm tù, Nguyễn Văn Đồng (23 tuổi) 8 năm tù, Phan Bá Cường (31 tuổi, cùng trú xóm Trường Thịnh, xã Thịnh Thành, H.Yên Thành, Nghệ An) 7 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối 6.3.2013, Trường, Cường sang lán của một nhóm đồng hương Nghệ An khác cũng làm công nhân khai thác rừng để ăn nhậu, trong đó có Chu Văn Nghĩa (25 tuổi, trú xã Kim Thành, H.Yên Thành).

Lúc đã ngà say, thấy Nghĩa ăn cái chân vịt, Trường bắt Nghĩa phải uống 5 chén rượu. Nghĩa không uống nên phát sinh mâu thuẫn, đánh nhau.

Do bị đánh đau nên Trường bảo Cường về lán gọi anh em sang đánh trả thù. Một lúc sau, nhóm của lán Trường đi sang (trong đó có Đồng), trên tay lăm lăm dao, rựa, gậy... và  Đồng đã dùng rựa chém chết Nghĩa.

Theo kết luận của Viện KSND tỉnh cũng như HĐXX, dù không có sự bàn bạc trước nhưng hành vi phạm tội của Trường, Cường, Nghĩa thực hiện theo một thể thống nhất, trong đó: Trường khởi xướng; Cường vừa xúi dục vừa thực hành tích cực; Đồng là người trực tiếp gây ra cái chết cho Nghĩa...nên đã tuyên án như trên.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Nghi án giết người yêu rồi tự tử
>> Điều tra nghi án giết người yêu rồi tự tử
>> Giết người trong quán cà phê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.