5 anh em ruột đám cưới cùng ngày

06/01/2014 14:54 GMT+7

(TNO) Gia đình một ông hàng thịt ở bang Kedah, miệt tây bắc Malaysia, có lẽ vừa lập kỷ lục thế giới về số con kết hôn trong một ngày.

 
Từ trái qua: Con rể, con gái thứ hai, và lần lượt các con trai từ lớn đến nhỏ của ông bà Che Ariffin cùng các cô dâu của họ - Ảnh: The Star

 
Ông Che Ariffin Abdul Manaf và bà Sharifah Fatimah Syed Hussain mãn nguyện vì đám cưới chung của 5 người con - Ảnh: Utusan Malaysia

Năm trong số 7 người con của ông Che Ariffin Abdul Manaf và bà Sharifah Fatimah Syed Hussain bán thịt bò ở bang Kedah đã đồng lòng tổ chức đám cưới chung vào ngày 4.1 vừa qua, báo The Star đưa tin.

Việc 5 người con thứ liên tục - gồm 1 gái và 4 trai tuổi từ 20 đến 28 - cùng lúc tìm được những người bạn tâm đầu ý hợp và muốn đi đến chuyện trăm năm thì rõ là hiếm.

Ông Che Ariffin cho biết các con ông gặp những người bạn đời cách đây khoảng 1 năm thôi, và ý tưởng làm đám cưới chung là do cậu con trai thứ 4 - Mohamed Syafiq, 25 tuổi - đưa ra,  khiến “ai cũng thấy vui và háo hức”.

Đám cưới có sự tham dự của hơn 1.000 khách, sau thời gian chuẩn bị khoảng 3 tháng với chi phí khoảng 100.000 ringgit (650 triệu đồng).

Lễ cưới truyền thống của người Hồi giáo ở Malaysia như gia đình ông Che Ariffin thường kéo dài nhiều ngày và vô cùng tốn kém.

Vì vậy, ông  Che Ariffin không khỏi tự hào khi nói báo chí rằng đám cưới chung này đã giúp gia đình ông tiết kiệm được khối tiền.

“Đây là nỗ lực chung của các con tôi, khi chúng đồng ý làm tiệc mừng chung này. Tôi cảm ơn trời vì mọi việc đã diễn ra suôn sẻ.

Hồi tháng 10.2013, đám cưới tập thể của ba chị em gái Sarah, Kaylee và Jodie Swales - tuổi lần lượt 19, 21 và 22 - ở thành phố Snellville, bang Georgia ở miền đông nam nước Mỹ, khiến thế giới xúc động.

Đám cưới ban đầu được vội vã quyết định sẽ diễn ra vào ngày 26.10, sau khi 3 cô gái biết tin người mẹ bị ung thư vú không thể sống qua nổi mùa Giáng sinh.


Đám cưới “chạy tang” của 3 chị em gái Sarah, Kaylee và Jodie Swales ngày 12.10.2013 - Ảnh chụp màn hình kênh Fox 5

 
Bà Becky Swales ngồi xe lăn chứng kiến đám cưới “chạy tang” của 3 cô gái trước khi qua đời (Ảnh chụp màn hình kênh Fox 5)

Tuy nhiên, sau đó tình trạng của bà Becky Swales xấu đi nhanh chóng, khiến các cô phải làm đám cưới sớm hơn 2 tuần, vào ngày 12.10.

Becky đã đã gắng gượng ngồi trên xe lăn chứng kiến ngày hạnh phúc của các con.

Rồi 12 giờ sau, bà qua đời.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Đám cưới tập thể 100 đôi công nhân với áo dài, khăn đóng
>> Triển khai lễ cưới tập thể năm 2013
>> Đám cưới tập thể "siêu" tiết kiệm
>> Đám cưới tập thể lớn nhất
>> Gia đình lễ cưới tập thể
>> Lễ cưới tập thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.