Vietnam Idol: Phú Hiển thoát hiểm trong gang tấc

17/02/2014 04:13 GMT+7

(TNO) Đêm công bố kết quả Gala 2 chương trình Vietnam Idol đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sốc, hồi hộp cho đến căng thẳng và cuối cùng vỡ òa trước quyết định bất ngờ của ban giám khảo.

(TNO) Đêm công bố kết quả Gala 2 chương trình Vietnam Idol đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sốc, hồi hộp cho đến căng thẳng và cuối cùng vỡ òa trước quyết định bất ngờ của ban giám khảo.

>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vắng bóng trên ghế nóng 'Vietnam Idol
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiều lần bất đồng với Dũng 'khùng' và Anh Quân


Phú Hiển bất ngờ được giám khảo cứu
 

Trong đêm công bố kết quả diễn ra tối 16.2 tại TP.HCM, cả khán giả lẫn ba vị giám khảo đều vô cùng bất ngờ khi ba thí sinh có số lượng tin nhắn bình chọn thấp nhất tuần qua lại là ba thí sinh có phần thể hiện tốt nhất trong đêm Gala 2 trước đó. Đó là Ngân Hà, Nhật Thủy và Phú Hiển.

Không bất ngờ làm sao được khi chỉ cách đây vài ngày, ban tổ chức còn công bố Nhật Thủy, Ngân Hà, Đông Hùng và Minh Thùy là những thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trên trang website chính thức của chương trình tại địa chỉ www.vietnamidol.vtv.vn.

Theo thống kê trên trang YouTube chính thức của Vietnam Idol 2013 (tính đến hết buổi sáng 12.2), clip của Ngân Hà và Nhật Thủy được xem nhiều nhất trong tuần qua.


Từ trái sang: Ngân Hà, Nhật Thủy và Phú Hiển
 

Đêm công bố kết quả tối 16.2 một lần nữa cho thấy sự bình chọn của khán giả là rất... vô chừng và đôi khi nó còn tước đi cơ hội của những tài năng thật sự.

Giám khảo Mỹ Tâm không giấu được sự buồn bã khi cho rằng chia tay một trong ba thí sinh là điều mất mát lớn cho Vietnam Idol lần này.

Giám khảo Anh Quân thẳng thắn nhìn nhận: "Trong bất cứ cuộc thi nào cũng có sự bất công nhưng bất công đến mức thế này là không tưởng tượng được. Mùa giải này, người nào hát hay, thẩm mỹ tốt đã rõ ràng quá rồi mà".


Các giám khảo bày tỏ sự bất ngờ trước kết quả này

Nhạc sĩ Huy Tuấn - người ngồi ghế nóng thay cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trong đêm công bố kết quả này - chia sẻ: "Kết quả này đi ngược hoàn toàn với chất lượng đêm thi. Các bạn trong nhóm nguy hiểm đều có màn biểu diễn tốt nhất trong đêm thi trước đó. Cảm giác của tôi bây giờ rất hỗn độn và sốc".

Trong top 3 này, Ngân Hà là thí sinh được đưa vào nhóm an toàn. Điều đó đồng nghĩa với việc Phú Hiển và Nhật Thủy phải hát sing-off.

Phú Hiển đã chọn ca khúc Cha để gửi tặng cha mình, người mà anh chia sẻ là "dù luôn tỏ ra không ủng hộ con mình theo con đường ca hát nhưng vẫn lặng lẽ đứng phía sau hỗ trợ con hoàn thành ước mơ của mình". Trong khi đó, Nhật Thủy chọn ca khúc Em nhớ anh để gửi gắm những tâm tư, tình cảm của mình.  


 Nhật Thủy chọn ca khúc Em nhớ anh


Phú Hiển thể hiện ca khúc Cha
 

Cả hai đều hoàn thành khá tốt tiết mục của mình và nhận về tỉ lệ bình chọn rất sát nhau: Phú Hiển 49% và Nhật Thủy là 51%. Phú Hiển đành phải nói lời tạm biệt trong sự tiếc nuối thấy rõ của khán giả tại trường quay.


Phú Hiển nhận được 49% tin nhắn bình chọn và Nhật Thủy là 51%
 

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi nữ ca sĩ Mỹ Tâm đại diện ban giám khảo đưa ra quyết định giữ Phú Hiển ở lại chương trình vì không muốn bỏ lỡ một giọng ca đầy tiềm năng. Quyết định này đã khiến Phú Hiển và cả khán giả có mặt tại trường quay vỡ òa.


Phú Hiển vỡ òa khi được giám khảo cứu
 

Như vậy, top 8 gồm Minh Thùy, Tiến Việt, Yến Lê, Phương Linh, Đông Hùng, Ngân Hà, Nhật Thủy và Phú Hiển sẽ bước vào Gala 3 với chủ đề Ca khúc của những năm 2000.

Đêm thi này sẽ có đến 2 thí sinh phải ra về và ban giám khảo cũng đã hết quyền "cứu" thí sinh nên sự cạnh tranh càng trở nên khốc liệt hơn.


Văn Mai Hương và Trúc Nhân làm khách mời trong đêm công bố kết quả


Á quân Vietnam Idol 2010 xuất hiện với mái tóc vàng cá tính

Giám khảo Mỹ Tâm: "Cần kiểm tra lại kết quả bình chọn"

Chia sẻ sau đêm công bố kết quả, nữ giám khảo Mỹ Tâm cho rằng Phú Hiển thật sự là thí sinh xứng đáng được đi tiếp vì đây là thí sinh có thẩm mỹ âm nhạc tốt, hát hay và nhiều cảm xúc.

"Lần đầu tiên, giám khảo dùng quyền cứu sớm đến như vậy. Tôi nghĩ việc đầu tiên là hãy kiểm tra lại hệ thống bình chọn, kiểm tra lại mọi thứ, bản thân Hiển cũng vậy, và thậm chí khán giả cũng cần tỉnh táo hơn, đừng chủ quan. Tôi cũng hi vọng qua đêm công bố này, khán giả sẽ ủng hộ cho những thí sinh có giọng hát tốt để đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam, để các giọng ca trẻ tài năng có thêm cơ hội để cống hiến nhiều hơn nữa", Mỹ Tâm chia sẻ.

Giám khảo Anh Quân cũng cho biết: "Quyết định cứu được đưa ra tương đối nhanh và không phải trao đổi gì nhiều. Tôi nghĩ đây là kết quả từ sự chủ quan của khán giả. Mọi người cứ nghĩ người này hát hay thế này thì nhắn làm gì nữa vì có nhiều người nhắn tin rồi, và cứ thế lại để vuột mất tài năng! Tôi thấy một số bạn lên mạng than rằng chúng ta không có nhạc hay nghe, ca sĩ chán nhưng đây, những bạn hát hay thế này sao chúng ta không ủng hộ đi?".

Nhạc sĩ Huy Tuấn thì cho rằng cứu Phú Hiển là một sự "sửa sai" vì kết quả thực tế quá trái ngược với chất lượng phần thi của các thi sinh trong đêm thi trước. 

Thiên Hương
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Top 8 Vietnam Idol kể chuyện tình yêu trước thềm Valentine
>> Vietnam Idol: Chia tay 'hoàng tử ballad' Anh Quân
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiệt tình cổ vũ chàng trai 18 tuổi
>> Vietnam Idol 2013: Chia tay hot boy mắt hí
>> Vietnam Idol 2013: Sốc với màn quỳ lạy giám khảo xin hát thêm
>> Vietnam Idol 2013: Thí sinh tỏ tình với giám khảo Mỹ Tâm
>> Vietnam Idol 2013: Dũng 'khùng' trao vé vàng trong… nhà vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.