Tư vấn kịp thời những thông tin mới về thi cử

27/02/2014 03:00 GMT+7

Ngay sau khi Báo Thanh Niên đăng thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT, học sinh lớp 12 các trường THPT Buôn Đôn và Trần Đại Nghĩa (H.Buôn Đôn, Đắk Lắk) đã đặt rất nhiều câu hỏi xoay quanh những điểm mới này trong chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức diễn ra tại tỉnh này.

Tư vấn kịp thời những thông tin mới về thi cử
Học sinh Đắk Lắk vui mừng trước thông tin chính thức thi tốt nghiệp THPT còn 4 môn - Ảnh: Nguyễn Tập

Trước đó, ngày 24.2, gần 1.500 học sinh của H.Cư Mgar (THPT Cư Mgar, THPT Lê Hữu Trác, THPT Trần Quang Khải) cũng đã được các chuyên gia đến tận lớp học để giải đáp thắc mắc.

Ông Lê Văn Nhật, Hiệu trưởng Trường THPT Buôn Đôn, nơi có khoảng 300 học sinh lớp 12, cho biết: “Phần lớn các em đều vui mừng trước những thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp. Thay vì phải thi 6 môn như mọi năm, năm nay chỉ phải thi 4 môn. Các em sẽ có nhiều thời gian để ôn tập cho cả 2 kỳ thi. Tuy nhiên, không ít em lo sợ vì điểm tốt nghiệp mới chỉ là 50% để xét kết quả thi tốt nghiệp, 50% là điểm tổng kết học tập và rèn luyện năm lớp 12”.

Ông Nhật nhận định đoàn tư vấn của Báo Thanh Niên gồm nhiều trường ĐH, CĐ đến với học sinh trong thời điểm này là hết sức quý báu, kịp thời đưa ra những thông tin mới nhất về 2 kỳ thi quan trọng. “Do học lực của các em chỉ ở mức trung bình khá nên nếu được các thầy cô tư vấn, định hướng chọn ngành học, trường học phù hợp thì các em sẽ có cơ hội đậu cao hơn”, ông Nhật tin tưởng.

Ngoài những câu hỏi về đổi mới thi cử, mối băn khoăn của nhiều học sinh là muốn biết thông tin ngành nghề phù hợp đăng ký dự thi. Một học sinh cho biết muốn học ngành điều dưỡng nhưng sau khi chuyên gia tư vấn học ngành này đòi hỏi sự kiên nhẫn, tỉ mỉ để chăm sóc người bệnh ở các bệnh viện… thì đã lắc đầu e ngại. Cao Huyền Ngọc Hân, Trường THPT Cư Mgar, phân vân: “Ngành quản trị logistics và vận tải đa phương thức cần có tố chất gì mới theo học được? Ra trường em có thể làm việc ở đâu?”. Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, tư vấn: “Đây là ngành thuộc khối ngành kinh tế nên đòi hỏi sự năng động, nhanh nhẹn, ham học hỏi. Bên cạnh đó phải chăm chỉ, cần cù, tỉ mỉ, giỏi ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt vì không chỉ hoạt động trong nước mà còn trong môi trường quốc tế. Những nơi các em có thể làm việc sau khi tốt nghiệp là các công ty vận tải logistics, công ty tàu biển, các đại lý, kho, bãi, cầu cảng...”.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thùy Giang, Trường THPT Buôn Đôn muốn học ngành lâm sinh để về làm kinh tế ở địa phương. Thạc sĩ Vũ Thu Hương, Giám đốc cơ sở 2 Trường ĐH Lâm nghiệp, cho rằng: “Chỉ cần em có lòng yêu thiên nhiên, thích những công việc làm vườn, chăm sóc cây cỏ. Trong quá trình học, các em sẽ được đào tạo về nghiên cứu cách trồng, chăm sóc, bảo vệ cây lâm nghiệp, cây đường phố… Ra trường các em có thể đầu quân về các phòng nông nghiệp, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, công ty cây xanh…”.

Chương trình Tư vấn mùa thi sẽ tiếp tục diễn ra ở Gia Lai từ ngày 27.2 đến 1.3.

M.Q

>> 15 năm Tư vấn mùa thi: Nhiều phương thức hỗ trợ học phí
>> Hàng ngàn học sinh tham dự chương trình tư vấn mùa thi tại Lâm Đồng
>> 15 năm Tư vấn mùa thi: Giải đáp những thắc mắc cụ thể
>> Tư vấn mùa thi tại Tây nguyên
>> Kết thúc chương trình tư vấn mùa thi tại Đông Nam bộ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.