Duyên dáng Việt Nam 26: Áo dài hòa cùng hip hop

03/01/2014 03:00 GMT+7

Là mảng thời trang không thể thiếu trong mọi chương trình Duyên dáng Việt Nam, áo dài biến hóa theo nhiều cung bậc khác nhau tùy chủ đề của chương trình.

 
Thời trang áo dài Thuận Việt - Ảnh: NTK Thuận Việt cung cấp

Nếu như trong các kỳ Duyên dáng Việt Nam (DDVN) trước đây, áo dài đi cùng người mẫu mang tính trình diễn trên sàn catwalk thì lần này, áo dài hòa cùng người mẫu như những diễn viên thực thụ trên sân khấu.

Trong mắt người mang hai dòng máu Việt - Pháp

Linh Rateau, từng gây tiếng vang qua vở opera kết hợp giao hưởng, hợp xướng, ballet, xiếc Chào Bella… sẽ chịu trách nhiệm trong màn dàn dựng áo dài Liên Hương qua chủ đề Phong cách Việt Nam.  Dưới góc nhìn của người phụ nữ mang hai dòng máu Pháp - Việt này và với sở trường múa, Linh Rateau đem đến sự lạ lẫm của một cô gái (là nhân vật trong kịch bản) xa quê hương, trở về rồi dần hòa nhập vào cuộc sống nơi quê nhà, nơi mà truyền thống và hiện đại hòa quyện vào nhau. Ngày qua ngày, cô thích thú được học hỏi nhiều hơn về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật Việt Nam. Cô nhận ra rằng chính chiếc áo dài là một phần không thể tách rời văn hóa Việt… Suy nghĩ của nhân vật này đã trở thành ý tưởng chủ đạo để Linh Rateau dàn dựng màn thời trang cho áo dài Liên Hương với chủ đề Bức tranh ngày mùa.

Nhà thiết kế Liên Hương cho biết: “Phần dàn dựng thời trang trong DDVN 26 khá lạ lẫm ấy sẽ tạo nên những điểm nhấn cho tà áo dài. Một ít nâu đất ấm áp, một ít đỏ của phù sa xen lẫn với màu xanh lúa non, hòa cùng màu vàng ươm của lúa chín, của rơm rạ… tất cả được phối trên nền tơ lụa, điểm tô bởi họa tiết hoa lá... sẽ làm nên một bộ sưu tập dù cổ điển nhưng vẫn lộng lẫy. Những kiểu dáng, màu sắc trong bộ sưu tập còn mang sắc thái tươi vui của mùa lúa chín, bội thu… Điều tôi muốn nói qua bộ thời trang này là những người dân quê dẫu vất vả việc đồng áng nhưng họ luôn lạc quan vui sống, yêu đời mỗi khi đến mùa gặt hái”.

 

Thời trang trong DDVN lần này không phải là tiết mục tách rời mà là một mạch câu chuyện trong tổng thể chương trình. Áo dài sống trong đời sống thật, vì thế khán giả có thể thấy cả người mẫu mặc áo dài ngồi… xe mô tô trong màn trình diễn này

Đạo diễn Tất My Loan

Kết hợp cùng hip hop

Nếu như phần 1 của chương trình là thời trang áo dài cổ điển mang đặc trưng của DDVN thì phần 3, sự kết hợp âm nhạc sôi động của nghệ sĩ “chuyên trị” hip hop Tuấn Andrew Nguyễn (sống tại Mỹ) cùng áo dài cách tân hướng đến việc tạo nên sự sinh động cùng cái nhìn mới cho áo dài. Nhà thiết kế Thuận Việt chịu trách nhiệm thiết kế những chiếc áo dài hiện đại này để biên đạo múa Tấn Lộc dàn dựng nhằm tạo nét độc đáo cho thời trang trong DDVN 26.

Về ý tưởng thiết kế, Thuận Việt cho biết: “Bộ sưu tập lần này tôi lấy tên Phố xuân. Những sắc màu của hoa của nắng khi mùa xuân về mang đến cho tôi nhiều cảm xúc. Vẫn trung thành với cách phối màu cùng sự điểm xuyết những bông hoa pha lê, như một khúc ca đón chào mùa xuân mới, bộ sưu tập còn là những khúc nhạc vui tươi của cuộc sống sôi động hằng ngày nơi thành phố nhộn nhịp. Nó phù hợp với âm nhạc hip hop của phần 3 chương trình”.

Trong màn thời trang áo dài - hip hop sẽ có một người mẫu đảm nhận nhảy popping (thể loại nhảy đường phố dựa trên kỹ thuật làm co và thả lỏng thật nhanh cơ bắp) ngay chính giữa sân khấu trước khi màn thời trang kết thúc.

Về 2 tiết mục thời trang áo dài, đạo diễn Tất My Loan, Tổng chỉ huy của chương trình, cho biết: “Thời trang trong DDVN lần này không phải là tiết mục tách rời mà là một mạch câu chuyện trong tổng thể chương trình. Áo dài còn sống trong đời sống thật, vì thế khán giả có thể thấy người mẫu mặc áo dài ngồi  trên… xe mô tô trong màn diễn”. Dù vậy, anh khẳng định: “Lần này tôi tránh đưa ra chủ kiến của mình. Nhiệm vụ của tôi chỉ là hỗ trợ các cộng sự và kết nối họ lại với nhau. Điều tôi mong muốn là mọi người được sáng tạo hoàn toàn tự do. Có như vậy thì mới có thể bộc lộ được hết tài năng của họ”.

Dạ Ly

>> Ruộng bậc thang, bia chủ quyền… lên áo dài
>> Ngắm nữ sinh Việt Nam duyên dáng trong áo dài
>> Người mẫu Ukraine thân thiện và thích áo dài VN
>> Người đẹp Việt và Ukraine trình diễn áo dài
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Không đơn giản chỉ là chương trình ca nhạc
>> Chờ đợi dấu ấn mới từ 'Duyên dáng Việt Nam 26
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Độc đáo, mới lạ
>> Duyên dáng Việt Nam 26: Thương quá Việt Nam!
>> Đạo diễn Tất My Loan: Duyên dáng Việt Nam 26 sẽ khác biệt nhất từ trước đến nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.