Mổ lấy khối u nặng 9 kg

30/12/2013 02:40 GMT+7

Các bác sĩ Bệnh viện K T.Ư vừa phẫu thuật lấy khối u xơ tử cung lớn cho bệnh nhân Trương Thị Thu T. (37 tuổi, ngụ Hải Phòng). Bệnh nhân nhập viện ngày 23.12 trong tình trạng bụng to như phụ nữ mang thai.

Qua siêu âm và CT đã phát hiện bệnh nhân có khối u xơ tử cung kích thước 24 x 38 x 38 cm. PGS-TS Nguyễn Văn Tuyên, Phó giám đốc Bệnh viện K, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân, cho biết đây là ca bệnh cực kỳ hiếm gặp, nhất là ở bệnh nhân dưới 40 tuổi. Khối u quá lớn đã chèn ép lên dạ dày và các tạng trong ổ bụng, gây dính ruột.

Các mạch máu nuôi khối u phì đại với đường kính khoảng 1 - 1,2 cm, trong khi bình thường đường kính động mạch tử cung chỉ khoảng 0,1 - 0,2 cm. Tình trạng này khiến khó khăn cho phẫu thuật vì chỉ cần sơ suất làm vỡ mạch sẽ gây chảy máu ồ ạt, nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân. Ngày 27.12, bệnh nhân được phẫu thuật lấy khối u. Sau gần một giờ, kíp phẫu thuật đã bóc tách thành công khối u, cắt bán phần tử cung, khối u được lấy ra trọn vẹn có trọng lượng hơn 9 kg (ảnh). Sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, phục hồi tốt. 

Tin, ảnh: Thúy Anh

>> Phẫu thuật thành công cho phụ nữ mang khối u hơn 20 kg
>> Một phụ nữ mang khối u hơn 20 kg
>> Mổ lấy khối u nặng gần 10 kg cho một người Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.