The New Indian Express: Trung Quốc nên từ bỏ chính sách bành trướng

22/02/2014 18:30 GMT+7

(TNO) Báo The New Indian Express ngày 22.2 đưa tin ứng cử viên thủ tướng Narendra Modi của đảng BJP đối lập ở Ấn Độ đã kêu gọi Trung Quốc từ bỏ 'tư duy bành trướng'.

(TNO) Báo The New Indian Express ngày 22.2 đưa tin ứng cử viên thủ tướng Narendra Modi của đảng BJP đối lập ở Ấn Độ đã kêu gọi Trung Quốc từ bỏ 'tư duy bành trướng'. Đồng thời, ông Modi cũng tuyên bố rằng không sức mạnh nào trên trái đất có thể cướp bang Arunachal Pradesh khỏi quốc gia Nam Á.

 “Trung Quốc nên từ bỏ chính sách bành trướng”
Ông Narendra Modi - Ảnh: The New Indian Express

Phát biểu tại một cuộc mít tinh ở thị trấn Pasighat hôm 21.2 trong khuôn khổ chiến dịch vận động tranh cử của mình, ông Modi, đương kim Thủ hiến bang Gujarat, nhấn mạnh: “Trung Quốc nên từ bỏ chính sách bành trướng và thúc đẩy quan hệ song phương với Ấn Độ vì hòa bình, tiến bộ và thịnh vượng của hai nước”.

“Arunachal Pradesh là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Ấn Độ và sẽ luôn là như thế. Không sức mạnh nào có thể giành lấy nó từ chúng tôi. Nhân dân Arunachal Pradesh không chịu áp lực hoặc lo sợ Trung Quốc”, ông Modi nói thêm.

“Tôi xin thề nhân danh vùng đất này, tôi sẽ không bao giờ cho phép bang này biến mất, phân rã hay chịu khuất phục”, ông Modi nói trong tiếng vỗ tay cổ vũ của đông đảo người ủng hộ đang tập trung gần con sông Siang hùng vĩ.

Thống đốc bang Gujarat nói Trung Quốc nên từ bỏ tư duy bành trướng vì thế giới ngày nay không chấp nhận điều đó. Theo ông, cả thế giới đang tiến đến sự phát triển và Trung Quốc nên tập trung vào nỗ lực này.

Bang Arunachal Pradesh đang nằm dưới quyền kiểm soát của Ấn Độ nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền và gọi vùng đất này là Nam Tây Tạng thuộc Khu tự trị Tây Tạng.

Trùng Quang

>> Trung Quốc công bố sách trắng về Tây Tạng
>> Các thành phố lớn Trung Quốc nằm trong tầm bắn tên lửa Ấn Độ
>> Trung Quốc đề xuất lập COC với Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.