Máy bay quân sự Trung Quốc xâm phạm không phận Nhật

24/02/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay do thám Tu-154 và một chiếc máy bay đa dụng Y-12 của quân đội Trung Quốc đã đồng loạt bay vào vùng nhận dạng phòng không của Nhật vào ngày 21.2.

(TNO) Một chiếc máy bay do thám Tu-154 và một chiếc máy bay đa dụng Y-12 của quân đội Trung Quốc đã đồng loạt bay vào vùng nhận dạng phòng không của Nhật vào ngày 21.2.


Máy bay đa dụng Y-12 của Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Bộ Quốc phòng Nhật Bản vào hôm 21.2 thông báo cho biết một chiếc Tu-154 của Trung Quốc đã bị phát hiện gần sát vùng nhận dạng phòng không của Nhật, còn chiếc Y-12 đã bay thẳng vào trong vùng nay và được nhìn thấy bay cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khoảng 140 km, hãng tin China News Service (Trung Quốc) đưa tin.

Tokyo sau đó đã điều chiến đấu cơ F-15J lên ngăn chặn 2 máy bay quân sự nói trên của Trung Quốc, Bộ Quốc phòng Nhật cho biết.

Các chuyên gia quân sự cho rằng có lẽ Bắc Kinh điều máy bay trinh sát Tu-154 đến gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư để do thám.

Được biết, đại tá James Fannell, Phó tham mưu trưởng tình báo Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, vào tuần trước đã đưa ra nhận định rằng Trung Quốc đang huấn luyện quân đội để tiến hành một cuộc chiến tranh chớp nhoáng hòng chiếm lấy quần đảo đang tranh chấp với Nhật.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc lại điều tàu đến vùng biển Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ sẽ điều động B-52 nếu xảy ra xung đột ở Senkaku/Điếu Ngư?
>> Nhật sẽ trưng dụng tàu dân sự nếu có chiến tranh tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ khẳng định hậu thuẫn Nhật tại Senkaku/Điếu Ngư
>> Mỹ - Nhật tăng cường giám sát Senkaku/Điếu Ngư  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.