MWC 2014: Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động

24/02/2014 23:20 GMT+7

(TNO) Trong sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2014 đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Lenovo đã chính thức công bố bộ ứng dụng Doit dành cho người dùng thiết bị di động, nhằm đơn giản hóa trải nghiệm số cho người dùng...

(TNO) Trong sự kiện Mobile World Congress (MWC) 2014 đang diễn ra ở Tây Ban Nha, Lenovo đã chính thức công bố bộ ứng dụng Doit dành cho người dùng thiết bị di động, nhằm đơn giản hóa trải nghiệm số cho người dùng, giúp dễ dàng chia sẻ, đồng bộ, bảo vệ và quản lý thông tin giá trị trên những thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động 1
Bộ ứng dụng Doit đã có trên Google Play

>> MWC 2014 chính thức khai mạc
>> Ứng dụng MWC có phiên bản chạy trên Windows Phone
>> Huawei sắp tung ra siêu phẩm smartphone tại MWC 2014
>> LG xác nhận G Pro 2 sẽ xuất hiện tại MWC 2014
>> Những smartphone nổi bật tại MWC 2012

Theo đó, bộ ứng dụng Doit mà Lenovo vừa công bố bao gồm: SHAREit, SECUREit, SYNCit, SNAPit Camera, SEEit Gallery.

Nội bật nhất chính là SHAREit, khi tiện ích này cho phép người dùng chia sẻ tức thì hình ảnh, video, nhạc, tài liệu, danh bạ và thậm chí cả những ứng dụng trên thiết bị của họ với thiết bị khác hoặc nhóm thiết bị khác.

Do sử dụng phương thức truyền thông tin không dây giữa các thiết bị, ứng dụng hữu ích này giúp loại bỏ kiểu kết nối dây rườm rà và mất thời gian. Hơn nữa, việc chia sẻ tập tin thậm chí còn không cần dùng kết nối Bluetooth, mạng điện thoại hoặc một mạng Wifi đang có ở xung quanh.

Đơn giản, người dùng chỉ cần kết nối trực tiếp các thiết bị với nhau và sử dụng chính sóng Wifi của thiết bị đó, nhờ đó sẽ không phát sinh chi phí nhà mạng.

Theo Lenovo, SHAREit không chỉ hoạt động tốt với những thiết bị di động của Lenovo mà còn có khả năng tương tác được với các thiết bị iOS và thậm chí máy tính Windows.

Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động 3
Đại diện của Lenovo giải thích chi tiết về công nghệ SHAREit


Điểm đặc biệt là người dùng có thể chia sẻ nhanh những đoạn video về một bữa tiệc, album nhạc hoặc ảnh với 5 người bạn cùng một lúc. Thậm chí, tập tin có dung lượng lớn hoặc những đoạn video cũng được chia sẻ chỉ trong vài chục giây với tốc độ nhanh hơn đến gấp 40 lần so với tốc độ truyền tải qua Bluetooth.

Trong khi đó, tính năng SECUREit có khả năng quét thiết bị để tìm virus, thư rác hay phần mềm độc hại. Trong trường hợp mất cắp hoặc thất lạc, tính năng bảo vệ chống trộm sẽ kích hoạt để khóa thiết bị nếu ai đó thay thẻ SIM, khiến máy không sử dụng được mà không có mật khẩu để đăng nhập.

Ngoài ra, SECUREit có một tính năng bảo vệ thông tin riêng giúp ngăn chặn những truy nhập trái phép tới thông tin cá nhân người dùng. Nó còn có thể chặn những tin nhắn văn bản và cuộc gọi rác, theo dõi lưu lượng dữ liệu sử dụng và thậm chí, mã hóa các cuộc gọi và danh bạ riêng.

Nhằm mang lại nhiều tiện ích cho người dùng smartphone, những ứng dụng SNAPit Camera và SEEit Gallery kết hợp hiệu quả giữa phần cứng và phần mềm hướng đến người dùng để có một trải nghiệm về hình ảnh trực quan và tiện lợi. SNAPit Camera sẽ mang tới cho người dùng nhiều lựa chọn chế độ chụp hình linh hoạt (như chụp ảnh toàn cảnh-panorama hoặc chụp liên tiếp-Burst mode) cho những góc ảnh rộng, trong điều kiện thiếu sáng và nhiều chế độ khác nữa.

Ngoài ra, ứng dụng còn bao gồm nhiều tính năng lọc và hiệu ứng ảnh chỉ với một chạm, chẳng hạn như chỉnh sửa tông màu của làn da.

Lenovo công bố bộ ứng dụng Doit cho thiết bị di động 2
Bộ ứng dụng Doit sẽ được cài sẵn trên các thiết bị thông minh sau này của Lenovo


Trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại diện của Lenovo cho biết bộ ứng dụng Doit sẽ được cài sẵn trên các dòng máy sau này của Lenovo (chẳng hạn như Yoga Tablet 10 HD+,..) hoặc người dùng có sử dụng hệ điều hành Android ở những dòng máy khác, có thể tải tại kho ứng dụng trực tuyến Google Play.

Thành Luân

>> Lenovo công bố Yoga Tablet 10 HD+
>> Smartphone Lenovo - Kết nối mùa yêu thương
>> Lenovo công bố doanh thu 'khủng
>> Google nắm giữ 5,94% cổ phần của Lenovo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.