Vụ thầy trò đánh nhau: Học trò khóc khi chia tay thầy Tuấn

25/02/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Khi thầy Tuấn đến chia tay với lớp, nhiều học sinh đã khóc và níu thầy ở lại khiến thầy Tuấn không nỡ rời đi...

(TNO) Sau vụ việc thầy trò đánh nhau trên bục giảng, diễn ra ở Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Tây Sơn, Bình Định), thầy giáo Trần Anh Tuấn đã được gia đình đưa về nhà ở huyện Tuy Phước để nghỉ ngơi.


Nhiều học sinh khóc khi chia tay thầy Tuấn - Ảnh cắt ra từ clip

Trước khi đi, trong giờ sinh hoạt cuối tuần, thầy Tuấn đã đến chia tay với lớp và được các học sinh quay clip lại.

Cảnh chia tay diễn ra đầy xúc động. Nhiều học sinh, nhất là các nữ sinh đã níu tay thầy, khóc và nói: “Thầy ở lại đi thầy. Thầy ở lại bữa nữa đi thầy”.

Nhiều học sinh còn nức nở: “Thầy đừng bỏ tụi em. Thầy đừng quên tụi em nha thầy. Thầy dẫn tụi em đi với thầy ơi!”.

Trước cảnh học trò quyến luyến, thầy Trần Anh Tuấn không thể ra khỏi lớp và cũng không nỡ rời đi...

Sáng 25.2, ông Nguyễn Văn Thanh, cha của em Nguyễn Thanh Long (học sinh đã đánh lại thầy Tuấn trong clip) cho biết: “Tui cũng không nghe Long kể lại gì nhiều về việc chia tay thầy Tuấn. Nó chỉ nói là sẽ cùng bạn bè đi xuống tận nhà thầy ở Tuy Phước để thăm thầy”.

Trong một lần tiếp xúc báo chí, ông Nguyễn Phúc Nguyên, cha của em Nguyễn Phúc Nghĩa (học sinh bị đánh nhiều trong clip) tâm sự: “Chuyện gì rồi cũng qua. Chắc thầy Tuấn cũng đã nhận ra sai lầm, thầy cũng đã xin lỗi thằng Nghĩa và gia đình. Tui chỉ mong con tui tiếp tục đến trường học được cái chữ để mai này thay đổi cuộc đời nó”.

Sau vụ việc thầy trò đánh nhau trên bục giảng, thầy Tuấn bị sa thải, hai học sinh trong clip bị khiển trách và cảnh cáo. Lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Huệ cũng bị kiểm điểm trách nhiệm giải quyết sự việc trên và báo cáo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định trước ngày 28.2.

Ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đánh giá: “Mức phạt như vậy là phù hợp. Việc sa thải thầy Trần Anh Tuấn là chấm dứt hợp đồng vì thầy Tuấn đang là giáo viên dạy hợp đồng tại trường. Còn hai học sinh trong clip, tôi không thấy rõ là có đánh lại thầy hay không. Nếu có thì phạt khiển trách, cảnh cáo để mang tính giáo dục, tránh tình trạng các em bỏ học”.

Ths. Võ Công Trí, Trưởng bộ môn Văn, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định), nhận định: Kỷ luật thì dễ nhưng đây là số phận một con người. Với mức kỷ luật này, thầy Tuấn khó mà tìm được một chỗ đứng ở trong tỉnh, thậm chí ở cả nước, và nó gần như đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp giảng dạy trong khi tuổi đời còn quá trẻ.

Theo thầy Trí, nên có hình thức kỷ luật vừa mang tính giáo dục, răn đe, vừa có tính nhân văn là cảnh cáo toàn ngành hoặc đình chỉ dạy một thời gian. Bấy nhiêu đấy cũng đủ để cảnh tỉnh người trong cuộc và những người đang đứng trên bục giảng.

Thầy Trí cho rằng, đây là một vụ việc phản giáo dục ngay trong ngành giáo dục, đau lòng đấy nhưng xử lý cũng phải mang tính giáo dục.

Tâm Ngọc

>> Vụ thầy trò đánh nhau: Sa thải giáo viên
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Sa thải thầy Trần Anh Tuấn
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Cần kiểm điểm, phê bình hiệu trưởng
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Phê bình trước lớp học sinh quay clip
>> Vụ thầy trò đánh nhau: Không khép lại con đường học vấn của các em
>> Xử lý nghiêm vụ thầy trò đánh nhau
>> Vụ clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng: Bắt đầu từ những cái tát bất lực
>> Xôn xao clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.