Tuyên tử hình 2 đối tượng giết người, chặt xác ở Đồng Nai

15/01/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 15.1, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo tham gia vụ án giết người chặt xác phi tang xảy ra tại phường An Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) vào cuối năm 2012 từng gây xôn xao dư luận.

(TNO) Sáng 15.1, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa lưu động xét xử các bị cáo tham gia vụ án giết người chặt xác phi tang xảy ra tại phường An Bình, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) từng gây xôn xao dư luận.

>> Bắt 2 nghi can vụ giết người, chặt xác nhét trong bao tải
>> Những lời khai ban đầu của 2 nghi can giết người chặt xác

Tuyên tử hình hai đối tượng giết người, chặt xác ở Đồng Nai
Các bị cáo tại phiên tòa lưu động

Từ công nhân bốc vác...

Vụ án từng gây chấn động dư luận trên xảy ra vào ngày 25.12.2012.

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định hành vi của các bị cáo Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh), Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) là rất man rợ và nguy hiểm cho xã hội.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt mức án tử hình đối với cả hai bị cáo trên về tội giết người. Riêng về tội cướp tài sản, HĐXX tuyên phạt bị cáo Điển 8 năm tù, bị cáo Tâm 7 năm tù. Tổng hợp hình phạt cho các bị cáo trên là mức án tử hình.

Theo cáo trạng, Tâm, Điển và anh Bùi Thanh Liêm (28 tuổi, quê Bến Tre) đều lên TP.Biên Hòa để làm công nhân bốc vác.

Vào khoảng tháng 6.2012, Tâm và anh Liêm cùng thuê phòng trọ tại phường An Bình, TP.Biên Hòa để đi làm công nhân. Trong thời gian này, giữa anh Liêm và Tâm có quan hệ tình dục đồng giới với nhau.

Được khoảng 1 tháng sau, Tâm rủ thêm Điển đến ở cùng phòng trọ. Tại đây, anh Liêm tiếp tục có quan hệ tình dục với Điển. Để được Tâm và Điển phục vụ mình, anh Liêm đã hứa với các đối tượng này sẽ cho họ 500 triệu đồng. Tuy nhiên, sau nhiều lần được hứa nhưng không thực hiện, Tâm và Điển đã rủ nhau giết anh Liêm để trả thù.

.... Đến những kẻ giết người máu lạnh

Để thực hiện âm mưu này, ngày 24.12.2012, Tâm và Điển đi mua một bộ dao (4 chiếc) đem về cất trong phòng trọ. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, chờ lúc anh Liêm đi nhậu về ngủ say, Điển lấy dao đâm vào ngực anh Liêm.

Ngay sau đó, Tâm ngồi đè lên người anh Liêm, tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người khiến anh Liêm tử vong.

Sau khi hạ sát anh Liêm, Tâm và Điển đã kéo xác nạn nhân vào nhà vệ sinh móc túi lấy 200 ngàn đồng rồi dùng dao tháo khớp chân, tay và cắt lìa các bộ phận của nạn nhân thành nhiều khúc, bỏ vào bao tải.

Để phi tang xác nạn nhân, Tâm và Điển đi ra khu vực chung cư An Bình (phường An Bình, TP.Biên Hòa) dùng dao khống chế cướp xe máy của người đi đường nhằm chở xác nạn nhân đi tẩu tán nhưng không thành.

 

Ngay sau đó, Tâm và Điển được một thanh niên (không rõ lai lịch) đi xe máy BKS 67N-2257 làm quen và rủ đi nhậu. Trong lúc chuẩn bị đồ nhậu, Tâm và Điển giả vờ mượn xe đi mua đá rồi chiếm đoạt chiếc xe này luôn.

Có xe, Tâm và Điển chạy về phòng trọ chở hai bao tải chứa xác anh Liêm đem đi phi tang. Khi lưu thông trên đường hẻm thuộc khu phố 2, phường Bình Đa, TP.Biên Hòa, do gặp người đi lại nên cả hai đối tượng đã vứt hai bao tải xác anh Liêm xuống bên lề đường rồi trở về phòng trọ lau chùi vết máu và đem dao gây án đi cất giấu.

Đến ngày 26.12, Tâm và Điển bị cơ quan công an bắt giữ. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Liên quan đến vụ án này, tại một cuộc họp mới đây về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đại diện Bộ Công an xác định đây là một trong những vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động trong dư luận.

Bài, ảnh: Hải Hà

>> Hành trình truy bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Bắt nghi phạm giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Nghi án giết người cướp của, đốt xác phi tang
>> Bắt đồng phạm trong vụ giết chồng vứt xác phi tang
>> Vụ "người Việt bị chặt xác ở Bangkok": Nạn nhân chi tiền tháng cho cảnh sát?
>> Kinh hoàng con trai giết rồi chặt xác mẹ
>> Vẫn còn một nghi can trong vụ giết người Việt chặt xác ở Bangkok
>> Vụ người Việt bị chặt xác ở Bangkok: Hung thủ khai giết người để tự vệ
>> Vụ người Việt bị chặt xác ở Bangkok: Bắt được các nghi can giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.