Chăm sóc vùng cổ chảy xệ

20/02/2014 03:20 GMT+7

Theo thời gian, tuổi tác, da vùng cổ trở nên kém săn chắc, mịn màng và có chiều hướng chảy xệ.

 Chăm sóc vùng cổ chảy xệ
Ảnh: shutterstock

Có 3 giải pháp để chọn lựa: điều trị về da, bí quyết trang điểm và bài tập thẩm mỹ.

Điều trị về da: Xen kẽ sử dụng laser và lột tẩy nhẹ nhằm làm săn chắc mô. Trước hết, nên làm ẩm da biểu bì, chăm sóc lột tẩy nhẹ cho mặt, có thành phần vitamin C hoặc rétinol. Thoa lên da và thực hiện massage vỗ nhẹ, bắt đầu từ giữa mặt kéo lên tận sau tai, như để kéo căng da.

Chạy laser sẽ kích thích tăng sản xuất collagen và elastin, trả lại sự săn chắc cho da. Nên chọn phương pháp laser tái tạo từ nhiệt vừa điều trị da chảy xệ, nám và nếp nhăn.

Trang điểm: Bí quyết ở đây là che mờ, “ăn gian” bằng cách dùng mỹ phẩm làm sáng có cấu tạo mềm mịn với hoạt chất làm ẩm để làm no mô. Phủ phấn lót màu sáng và che mờ các đốm nâu với cây che khuyết điểm có màu sậm hơn và kết thúc với phấn phủ vàng ánh. Nếu như da cổ có khuynh hướng chảy xệ cao thì nên tạo vùng tối để làm thon gọn xương hàm và cằm. Thoa phấn trên xương hàm dưới và tán đều xuống cổ, sau đó phủ phấn rời để nhấn mạnh hiệu quả căng da. Nếu không thích phấn có màu thì có thể sử dụng dầu khô, tạo hiệu quả tức thì.

Bài tập săn chắc da: Để có hiệu quả nhanh và lâu dài, bạn nên thực hiện 10 ngày liên tục, mỗi buổi sáng. Cơ bắp sẽ có ghi nhận, lặp trình nên sau đó bạn chỉ cần tập một tuần 2 lần. Động tác như sau: há miệng to, kéo căng hàm dưới và thả lỏng. Lặp lại 10 lần, trong 10 giây. Ngửa mặt lên trần để kéo căng da cổ. Giữ 5 giây, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại 15 lần động tác. Nên thực hiện mỗi ngày.

Lưu ý: Khi thoa kem dưỡng hay thực hiện chăm sóc, bạn nên làm động tác vuốt kéo da về phía trên nhằm cân bằng với độ trì kéo của trọng lực.

Võ Ngọc Dung

>> Gợi cảm vùng cổ
>> Đau vùng cổ - vai - cánh tay và các nguyên nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.