Tư tưởng của Lenin soi đường, chỉ lối cho cách mạng VN

22/04/2010 02:01 GMT+7

* Kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Hà Huy Tập Sáng 21.4, lễ mít tinh kỷ niệm 140 năm ngày sinh V.I.Lenin (22.4.1870) đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ VN, đại diện các bộ, ban, ngành...

Tại lễ kỷ niệm, ông Trương Tấn Sang đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng của V.I.Lenin, khẳng định những giá trị trường tồn trong tư tưởng và sự nghiệp của Người, cũng như vai trò, ý nghĩa của những tư tưởng đó đối với phong trào cách mạng thế giới, cách mạng VN, đặc biệt là đối với công cuộc đổi mới của nước ta. Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Lenin đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho sự nghiệp giải phóng nhân dân lao động toàn thế giới, đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, đấu tranh cho hòa bình, độc lập, tự do của các dân tộc. Ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Đối với cách mạng VN, tư tưởng của Lenin đã mở ra những chân trời mới, soi đường, chỉ lối cho nhân dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH.

* Cùng ngày, tại khu lưu niệm đồng chí Hà Huy Tập (xã Cẩm Hưng, H.Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức kỷ niệm 104 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Hà Huy Tập (24.4.1906).

Trong cuộc đời hoạt động của mình, đồng chí Hà Huy Tập có công lao to lớn trong việc xây dựng và phát triển phong trào cách mạng của Đảng thời kỳ Mặt trận Dân chủ. Với cương vị là Tổng bí thư, đồng chí đã cùng T.Ư Đảng giải quyết đúng đắn nhiều vấn đề có tính chiến lược, sách lược của cách mạng, có vai trò quyết định tạo nên cao trào Dân chủ Đông Dương (1936-1939), tạo tiền đề quan trọng để dẫn tới thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám sau này.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.