Khởi công mở rộng 29 km quốc lộ 1 qua Quảng Nam

13/01/2014 14:26 GMT+7

(TNO) Sáng 13.1, tại xã Bình Tú (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và chủ đầu tư Công ty CP Xây dựng công trình 545 tổ chức lễ khởi công dự án BOT thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1.

(TNO) Sáng 13.1, tại xã Bình Tú (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và chủ đầu tư Công ty CP Xây dựng công trình 545 (CECO 545) tổ chức lễ khởi công dự án BOT thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ.

 Lãnh đạo TƯ và địa phương tiến hành nghi thức khởi công
Lãnh đạo trung ương và địa phương tiến hành nghi thức khởi công - Ảnh: Hoàng Sơn

Theo thiết kế, tổng tuyến nằm trong dự án có chiều dài 40 km, điểm đầu dự án từ Km 947 đến Km 987 đi qua bốn huyện thuộc tỉnh Quảng Nam, gồm: Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình và Phú Ninh.

Tuy nhiên, trên thực tế chiều dài đoạn thi công mở rộng là 29 km do tổng tuyến dự án có nhiều đoạn còn lại thuộc tuyến đường tránh thị trấn Vĩnh Điện (huyện Vĩnh Điện), cầu mới Bà Rén, cầu mới Hương An (huyện Quế Sơn).

Dự án được đầu tư với tổng mức 1.486 tỉ đồng. Trong đó, vốn đầu nhà nước hỗ trợ là 228 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư 1.258 tỉ đồng.

Phần vốn nhà nước hỗ trợ chủ yếu dành cho công tác giải phóng mặt bằng và chi phí đầu tư xây dựng ba cầu: Bến Lứt, Cánh Tiên và Bà Dụ.  

 Phương tiện thi công mở rộng QL 1 đã sẵn sàng
Phương tiện thi công mở rộng quốc lộ 1 đã sẵn sàng - Ảnh: Hoàng Sơn

Được biết, toàn tuyến có mặt cắt ngang đoạn qua đô thị với quy mô bề rộng nền đường 20,5 m, gồm bốn làn xe cơ giới, hai làn xe hỗn hợp, giải phân cách và giải an toàn… Đoạn ngoài đô thị nền đường rộng 16 m với bốn làn xe. Thời gian thực hiện dự án là 24 tháng.

Sau khi hoàn thành, việc thu phí hoàn vốn cho dự án sẽ được thực hiện trong 23 năm 4 tháng thông qua trạm thu phí Hòa Phước.

Như vậy, cùng với các dự án khác sau khi dự án này hoàn thành, toàn tuyến quốc lộ 1 qua Quảng Nam với chiều dài 85 km đã được mở rộng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng trong phát triển kinh tế khu vực một khi toàn tuyến quốc lộ 1 qua Quảng Nam được mở rộng.

Theo Phó thủ tướng, đoạn đường nằm trong dự án mở rộng quốc lộ 1 lần này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, do vậy “mở được tuyến này là mở được nút thắt cổ chai” góp phần thúc đẩy phát triển thông thương từ Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Ngãi.

Phó thủ tướng cũng chỉ đạo chính quyền tỉnh Quảng Nam thúc đẩy việc giải phóng mặt bằng để bàn giao đúng tiến độ.

Hữu Trà - Hoàng Sơn

>> Mở rộng quốc lộ 1 đoạn qua Long An
>> Khởi công mở rộng quốc lộ 1
>> Quảng Nam mở rộng quốc lộ 1 để giảm tai nạn giao thông
>> Mừng và lo từ việc nâng cấp mở rộng quốc lộ
>> TP.HCM chi 180 tỉ đồng mở rộng Quốc lộ 1
>> Mở rộng quốc lộ 1 đoạn Bình Định - Phú Yên
>> Mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nghi Sơn - Cầu Giát
>> BIDV tài trợ 30.000 tỉ đồng mở rộng quốc lộ 1
>> Năm 2016 hoàn thành mở rộng Quốc lộ 1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.