TNO

Thực đơn bữa ăn cuối cùng trên tàu Titanic đấu giá 88.000 USD

07/10/2015 20:07 GMT+7

(Tin Nóng) Món ăn không còn ý nghĩa gì, bởi chẳng ai nuốt được thứ đã thiu hơn trăm năm. Nhưng xem ra tờ thực đơn thì vẫn có tí giá trị: chẵn chòi 88.000 USD!

(Tin Nóng) Món ăn không còn ý nghĩa gì, bởi chẳng ai nuốt được thứ đã thiu hơn trăm năm. Nhưng xem ra tờ thực đơn của tàu Titanic thì vẫn có tí giá trị: chẵn chòi 88.000 USD!

Thực đơn bữa ăn cuối cùng trên tàu Titanic đấu giá 88.000 USD - ảnh 1
Cái tờ giấy ố vàng cũ rích này mang đơn giá 88.000 USD - Ảnh: Lion Heart Autographs

Cái giá cắt cổ kể trên được xác định sau một cuộc đấu giá online, do Lion Heart Autographs tổ chức, theo UPI. Danh tính người mua không được công bố, chỉ biết đó là một nhà sưu tầm cá nhân.

Tờ giấy vàng ố cũ rích kể trên đã rơi rớt lại trên “Chiếc xuồng tiền” - xuồng cứu sinh số 1 của tàu Titanic chỉ chở 5 hành khách thuộc dạng giàu có nhất và thêm 7 nhân viên thủy thủ đoàn, dẫu nó có sức chứa tới 40 người. Người ta đồn rằng một trong số các hành khách giàu có đó đã hối lộ các thủy thủ, bảo họ cứ thế chạy trốn khỏi con tàu đang chìm, thay vì quay lại cứu những người hoảng loạn sắp chết.

Một hành khách trên khoang hạng nhất của Titanic, doanh nhân Abraham Lincoln Salomon là người đã “cứu” tờ thực đơn khỏi chìm theo huyền thoại Titanic.

Thực đơn bữa ăn cuối cùng trên tàu Titanic đấu giá 88.000 USD - ảnh 2
Titanic, con tàu không thể chìm đã bị chìm ngauy chuyến đi đầu tiên - Ảnh tư liệu

Hẳn bạn sẽ thắc mắc các hành khách trên Titanic đã sang thế giới bên kia với thứ gì trong dạ dày? Thịt bò hộp, há cảo, cá hồi mayonnaise, đủ loại phô mai và nhiều món ngon khác.

Ngoài tấm thực đơn, Salomon cũng kịp nhét theo tấm vé tắm hơi Thổ Nhĩ Kỳ ở Titanic lên xuồng cứu hộ. Tấm vé thời nay chẳng còn vào được phòng tắm hạng bét nào cũng vừa được bán với 11.000 USD! 

Món cuối cùng được bán trong cuộc đấu giá kể trên ghi con số 7.500 USD. Đó là thư của một hành khách sống sót trên “Chiếc xuồng tiền”. Người viết thư đó là một nhân vật chịu nhiều tai tiếng: Mabel Francatelli, nghe đâu chính là kẻ đã hối lộ thủy thủ để chạy thoát với chiếc xuồng cứu sinh còn đầy chỗ.

Kiều Oanh

>> 10 công việc kỳ lạ trên thế giới
>> Những vật phẩm kỳ quặc nhất từng lên sàn đấu giá
>> Đạo diễn Cameron tặng tàu ngầm cho viện Hải dương học Mỹ
>> Năm 2016, có tàu Titanic 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.