Đề nghị phạt nguyên phó trưởng công an huyện đưa hối lộ 30-36 tháng tù

04/06/2014 16:37 GMT+7

(TNO) Chiều 4.6, kết thúc phần tranh luận, đại diện Viện KSND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoan, nguyên Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) từ 30-36 tháng tù giam.

(TNO) Chiều 4.6, kết thúc phần tranh luận, đại diện Viện KSND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đề nghị mức án đối với bị cáo Nguyễn Văn Hoan, nguyên Phó trưởng Công an huyện Phú Hòa (Phú Yên) từ 30-36 tháng tù giam; bị cáo Trần Văn Minh, Phó giám đốc Công ty TNHH Ngân Kim Long (trụ sở ở Buôn Chao, xã Ea Lâm, huyện Sông Hinh, Phú Yên) từ 24-30 tháng tù giam cùng về tội đưa hối lộ.

>> Xét xử nguyên phó trưởng công an huyện đưa hối lộ

Bị cáo Nguyễn Văn Hoan nói lời sau cùn
Bị cáo Nguyễn Văn Hoan nói lời sau cùng

Tại phiên tòa, Hoan thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng đề nghị HĐXX xem xét lại lời khai của Minh đối với bị cáo về điện thoại cho Minh chuẩn bị tiền và việc Minh khai đưa tiền cho Hoan để bỏ phong bì 40 triệu đồng vào bì trái cây, đem đến nhà khách Công an tỉnh Phú Yên để đưa cho anh Dương Trọng Định và anh Trịnh Giang Tân (cán bộ A86 Bộ Công an).

Trong khi đó, Minh một mực khẳng định chính Hoan là người đã điện thoại cho bị cáo để chuẩn bị tiền và cũng chính Hoan là người đã bỏ phong bì tiền vào bì trái cây mang đến nhà khách.

Vì lời khai của hai bị cáo mâu thuẫn nên HĐXX công bố lời khai của anh Định và anh Tân. Hai người này xác định Hoan là người chủ động đưa tiền.

Khi nói lời sau cùng, Hoan thấy hành vi của mình là sai và cho rằng sự việc xảy ra ngoài ý muốn, sự nghiệp tiêu tan.

“Nếu không có sự việc xảy ra giờ tôi đã là trung tá và cũng đã có chức vụ cao hơn. Tôi mong muốn HĐXX xem xét tạo cơ hội làm việc để nuôi cha già và con nhỏ”, Hoan nói.

Ngày mai tòa sẽ tuyên án.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Bắt tạm giam 4 cán bộ đường sắt liên quan đến nghi án đưa hối lộ
>> Nghi án đưa hối lộ 80 triệu yen: Chính phủ giao Bộ Công an xác minh làm rõ
>> Khởi tố một cán bộ công an về hành vi đưa hối lộ
>> Có nên xử lý người đưa hối lộ? - Tố cáo trước thì không xử lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.