Thể dục chống nhăn cho mặt

31/12/2015 09:14 GMT+7

Thể dục cho mặt là những động tác nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để củng cố cơ nâng đỡ mặt giúp cho sắc da rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Thể dục cho mặt là những động tác nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để củng cố cơ nâng đỡ mặt giúp cho sắc da rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Bài tập cho miệng - Ảnh: ShutterstockBài tập cho miệng - Ảnh: Shutterstock
Có tác dụng củng cố cơ chung quanh mắt và phục hồi cơ gắn dính hai hàm. Đây là cách tốt nhất để chống lại sự co thắt tạo nên các nếp nhăn cảm xúc. 
Theo phương pháp Hauschka thì tập thể dục cho mặt có tác dụng giúp kích thích mà không thúc ép hoạt động tự nhiên của cơ mặt, để tăng sự phục hồi do được tưới ô xy tốt hơn. 
Người ta khuyên nên tập mỗi động tác từ 2 - 3 phút hằng ngày và nên kiên nhẫn bởi kết quả săn chắc cũng như xóa nhăn sẽ chỉ thấy sau 2 - 3 tháng. Tuy nhiên, sau 6 tuần thì sắc da sẽ rạng rỡ hơn.
Ba lời khuyên giúp tăng cường hiệu quả:
- Đứng trước gương để kiểm soát động tác.
- Thoa kem dưỡng da trước khi tập.
- Hít thở bình thường. Khi kết thúc bài tập nên nhắm mắt lại và thư giãn vài giây.
Bài tập giúp săn chắc mặt
Với mục đích thu gọn khuôn mặt có khuynh hướng chảy xệ theo thời gian. Há miệng ra và hạ hàm dưới càng thấp càng tốt. Đặt hai ngón trỏ chỗ răng cấm và đè thật mạnh xuống trong khi bạn cố gắng ngậm hàm lại. Tập 1 - 2 phút mỗi ngày. Kết thúc với động tác há nhẹ miệng và quay đầu chậm rãi, cúi phía trước, sang trái - phải. 
Buổi tối, khi thoa kem dưỡng da nên vỗ nhẹ từ cạnh gò má xuống hàm.
Bài tập cho miệng 
Mục đích là xóa bớt và đẩy các nếp nhăn khóe miệng. Phồng má một bên và lần lượt đẩy hơi thành đường vòng qua hàm dưới, từ má này sang má kia. Lặp lại 5 - 10 lần. 
Sau đó, phùng cả hai má và đẩy hơi lên môi trên. Giữ 10 giây, thả lỏng và hít thở chậm rãi. 
Thoa kem và massage xung quanh miệng để có hiệu quả hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.