Sinh viên tình nguyện bán báo gây quỹ giúp trẻ em nghèo

02/07/2015 09:19 GMT+7

(TNO) Lê Vạn Đức, sinh viên của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: Ngoài việc tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, mình và các bạn tranh thủ thức dậy sớm vào buổi sáng nhận báo bán để gây quỹ giúp trẻ em nghèo.

(TNO) Hôm 1.7, Nhiều sinh viên tình nguyện của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2015 đã tình nguyện tham gia bán báo xung quanh các địa điểm thi để chuyển tải những thông tin nóng hổi nhất về kỳ thi THPT quốc gia đến với bạn đọc.

Bán báo gây quỹ
Bán báo gây quỹ giúp trẻ em nghèo 1 Lê Vạn Đức, sinh viên của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM và Nguyễn Hải Khánh Huy bán báo tại điểm thi của ĐH quốc gia TP.HCM
Lê Vạn Đức, sinh viên của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, chia sẻ: “Ngoài việc tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, mình và một bạn bên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tranh thủ thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng nhận báo bán để gây quỹ giúp trẻ em nghèo. Sau đợt tiếp sức mùa thi mình và một số người bạn sẽ làm một số việc gây quỹ để mua thêm tập vở, dụng cụ học tập tặng cho học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa”. 
Vui vì vận động được cơm tặng thí sinh
Vui vì vận động được cơm tặng thí sinhNhóm sinh viên tình nguyện của Trường ĐH Sài Gòn rất vui khi vận động được cơm tặng thí sinh
Một nhóm sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi của Trường ĐH Sài Gòn rất vui khi vận động được 450 suất cơm chay để tặng thí sinh. Nguyễn Thị Mỹ Duyên, một thành viên của nhóm cho biết: “4 giờ sáng mình phải cử một bạn trong nhóm chạy xe lên Đồng Nai để phụ một số người chở cơm về TP.HCM tặng cho thí sinh”. 
Qua đường tại đây!
Qua đường tại đây!Nhóm sinh viên hỗ trợ thí sinh và phụ huynh qua đường
Đó là câu slogan của nhóm sinh viên tình nguyện Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đứng trước điểm thi tại 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4 (Q.5, TP.HCM) để hướng dẫn thí sinh mỗi khi qua đường. Võ Thị Mai Thảo, một tình nguyện viên của nhóm chia sẻ: “Đây là đoạn đường có lưu lượng xe cộ qua lại đông đúc, trong khi thí sinh và phụ huynh từ các tỉnh lần đầu tiên về thành phố rất sợ mỗi khi băng qua đường, vì vậy tụi mình muốn có một khẩu hiệu thật ấn tượng để mọi người nhận biết có người hỗ trợ để họ yên tâm”. 
Hành động đẹp của tình nguyện viên
Hành động đẹp của tình nguyện viênHai sinh viên tình nguyện Nguyễn Thành Khang và Lê Thị Phượng ân cần hỏi thăm bà cụ
Một hành động rất đẹp của hai sinh viên tình nguyện Nguyễn Thành Khang và Lê Thị Phượng (Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM) vào trưa 1.7 trên đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5, TP.HCM). Khi thấy bà cụ bán vé số đi lại khó khăn, hai bạn đã dìu dắt bà qua đường; tiếp đó ân cần hỏi thăm và Phượng còn nhường luôn phần cơm trưa của mình cho cụ. 
Chạy xe ôm góp tiền mua bánh mì tặng thí sinh
Chạy xe ôm góp tiền mua bánh mì tặng thí sinhĐiểm phát bánh mì miễn phí cho thí sinh do anh Nguyễn Văn Phước và bạn bè tài trợ.
Anh Nguyễn Văn Phước (tên thường gọi là Nam) làm nghề chạy xe ôm. Trong mùa thi này, ngoài việc để dành được gần 10 triệu đồng, anh còn vận động đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong gia đình tổng cộng được hơn 30 triệu đồng để đặt mua 1.600 ổ bánh mì, kèm theo nước suối và bánh ngọt tặng thí sinh thi tại điểm thi của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM (280 An Dương Vương, Q.5). Anh Nam nói: “Mình cũng chẳng giàu có gì nhưng có cơ hội giúp người khác thì mình giúp ngay chứ chẳng do dự hay tính toán gì cả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.