Phụ huynh ‘vây’ trụ sở xã để phản đối sáp nhập trường

08/09/2015 08:03 GMT+7

Ngày 7.9, trong buổi học đầu tiên của năm học mới, chỉ có 91/320 học sinh xã Nghi Thiết (H.Nghi Lộc, Nghệ An) đến Trường THCS Tiến Thiết (xã Nghi Tiến) học tập.

Ngày 7.9, trong buổi học đầu tiên của năm học mới, chỉ có 91/320 học sinh xã Nghi Thiết (H.Nghi Lộc, Nghệ An) đến Trường THCS Tiến Thiết (xã Nghi Tiến) học tập. Các phụ huynh đã dẫn theo nhiều học sinh trong số 229 em không đi học, tới tập trung trước cổng UBND xã Nghi Thiết và Trường THCS Nghi Thiết (ảnh) để phản đối việc sáp nhập Trường THCS Nghi Thiết và Trường THCS Nghi Tiến (xã Nghi Tiến) vào Trường THCS Tiến Thiết mới xây dựng trên địa bàn xã Nghi Tiến.

sáp nhập trường
Trong ngày, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã Nghi Thiết đã tổ chức đối thoại, vận động phụ huynh đưa con em đến trường THCS Tiến Thiết. Theo phản ánh của các phụ huynh, học sinh của Trường THCS Nghi Thiết nhiều gần gấp hai lần so với Trường THCS Nghi Tiến. Khi sáp nhập trường, học sinh xã Nghi Thiết phải vượt quãng đường 2 - 4 km, đi qua khu vực đồi núi mới tới được trường học là không hợp lý. Hơn nữa, trước khi tiến hành sáp nhập, nhà trường và chính quyền địa phương không thông báo tới phụ huynh và học sinh khiến người dân bức xúc.
Ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết, cho biết chủ trương sáp nhập Trường THCS Nghi Thiết về Trường THCS Tiến Thiết của ngành giáo dục và địa phương có từ năm 2008 nhằm tập trung học sinh, đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dạy học.
“Ngay sau khi có chủ trương, chính quyền xã đã họp các phụ huynh có con em đang theo học tại trường, nhưng do thời gian từ đó đến nay đã quá lâu nên nhiều người cho rằng chính quyền xã không thông báo tới người dân. Chính quyền xã cũng có lỗi là không họp phụ huynh trước lúc sáp nhập trường”, ông Thành nói.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng GD-ĐT H.Nghi Lộc, cho biết việc xã Nghi Thiết có nhiều học sinh hơn nhưng không được chọn xây dựng điểm trường mới vì qua khảo sát thực tế, đất ở đây quá chật, không đủ diện tích để xây trường. Trường THCS Tiến Thiết mới xây dựng xong, nằm giáp ranh giữa hai xã, cân bằng cho các học sinh đến trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.