Nhận ‘món hời’ từ chính phủ Ý, Lamborghini sản xuất SUV

28/05/2015 06:15 GMT+7

Phải mất tới 3 năm với nhiều ý kiến trái chiều, chiếc SUV cao cấp của thương hiệu siêu xe Lamborghini mới được “cấp phép” sản xuất.

Phải mất tới 3 năm với nhiều ý kiến trái chiều, chiếc SUV cao cấp của thương hiệu siêu xe Lamborghini mới được “cấp phép” sản xuất.

>> Chính phủ Ý mạnh tay hỗ trợ Lamborghini sản xuất Urus
>> SUV đầu tiên của Bentley sẽ được bán vào năm sau
>> Rolls-Royce lần đầu giới thiệu nguyên mẫu SUV đầu tiên

Lamborghini vừa cho biết sẽ sản xuất chiếc SUV Urus tại Ý sau khi nhận được tín hiệu hỗ trợ từ chính phủ nước này và hãng mẹ bật đèn xanh. Dự án sản xuất SUV của Lamborghini tại Ý sẽ thu hút khoảng 500 lao động, mở rộng diện tích nhà máy từ 80.000 m2 lên 150.000 m2. Bù lại, chính phủ Ý sẽ hỗ trợ 87 triệu USD trong việc ưu đãi thuế và nhiều chi phí khác.


Chính phủ Ý mạnh tay hỗ trợ Lamborghini để sản xuất SUV tại quê nhà

Với việc đầu tư sản xuất SUV, Lamborghini đang triển khai kế hoạch đa dạng dòng sản phẩm của mình ngoài siêu xe thể thao 2 chỗ. Với một chiếc xe thể thao đa dụng, thương hiệu siêu xe Ý sẽ có thêm cơ hội tiếp cận các khách hàng giàu có tại Trung Quốc hay Trung Đông, nơi cơ sở hạ tầng không thực sự phù hợp với một xe thể thao gầm thấp. Urus sẽ trở thành chiếc SUV đầu tiên kể từ khi chiếc LM002 “chết yểu” hồi năm 1993.

Để cắt giảm chi phí, Urus sẽ được phát triển chung hệ thống khung gầm với Audi Q7, Volkswagen Touareg và Porsche Cayenne. Xe có thể sử dụng hệ thống truyền động hybrid với sự hỗ trợ của động cơ tăng áp và động cơ điện.


Urus sẽ tấn công phân khúc SUV siêu sang vốn chưa có nhiều thương hiệu khai thác

Lamborghini tỏ ra rất tự tin với dự án SUV khi cho biết có thể đạt doanh số 3.000 xe/năm giúp tăng gấp đôi doanh số của hãng. Urus sẽ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu SUV siêu sang khác như Maserati Levante hay Bentley Bentayga.

Đức Cảnh
Ảnh: Lamborghini

>> Lamborghini Aventador SV: Nhà giàu không nhanh cũng khó sở hữu
>> Sinh viên đại gia lái Lamborghini đi đua đối đầu Ferrari
>> Ngắm chiếc SUV cao cấp nhất trong lịch sử 88 năm Volvo
>> Audi khẳng định ra mắt Q8, giới thiệu thêm SUV chạy điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.