Hyundai Sonata 2015 - Chiếc xe đầu tiên chạy Android Auto

27/05/2015 11:05 GMT+7

Hyundai vừa trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trang bị Android Auto của Google vào hệ thống thông tin giải trí của một phiên bản sản xuất.

Hyundai vừa trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trang bị Android Auto của Google vào hệ thống thông tin giải trí của một phiên bản sản xuất.

>> Hyundai 'bắt tay' Apple và Google
>> BMW, Audi, Mercedes bắt tay mua Here Maps vì lo ngại Apple, Google

Ra mắt lần đầu vào năm 2014, Android Auto cùng với CarPlay của Apple được đánh giá là hai hệ điều hành tương lai của xe hơi. Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều hứa hẹn khả năng tích hợp một trong hai hoặc cả hai hệ điều hành này vào xe hơi của mình trong thời gian tới. Với việc trang bị Android Auto trên chiếc sedan Sonata 2015, Hyundai trở thành nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trang bị hệ điều hành này trên một chiếc xe thương mại.

Hyundai Sonata với Android Auto

Theo đó, bắt đầu từ thời điểm này, hệ thống Android Auto sẽ được tích hợp sẵn trên Sonata 2015. Nếu khách hàng đã sở hữu chiếc xe này trước đây mong muốn trải nghiệm hệ điều hành của Google có thể nâng cấp thông qua một bản cập nhật phần mềm. Chia sẻ về động thái này, ông Dave Zuchowski, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hyundai Mỹ cho biết: “Android Auto có nhiều nét tương đồng với nguyên tắc thiết kế nội thất cốt lõi của Hyundai là an toàn và đơn giản. Với việc trang bị Android Auto, chúng tôi muốn mang đến nhiều hơn trải nghiệm công nghệ tiên tiến cho khách hàng”.

Android Auto biến hệ thống giải trí trên Sonata 2015 thành một chiếc smartphone nhưng hạn chế chức năng giải trí gây phân tâm

Hiện tại, Android Auto chỉ được trang bị trên Sonata 2015 nhưng Hyundai cho biết sẽ mang hệ điều hành này đến với tất cả các dòng xe của hãng. Với việc tích hợp Android Auto, màn hình 8 inch trên Sonata sẽ biến thành một chiếc điện thoại thông minh chạy Android với đầy đủ những tính năng như Google Maps, Google Play Music và Google Now. Chủ xe có thể tải về một số ứng dụng của bên thứ 3 như iHeartRadio hay Skype. Tất nhiên, một số tính năng giải trí như duyệt web, game… sẽ bị loại bỏ khỏi hệ thống vì lý do an toàn.

Phong Trần
Ảnh:
Hyundai

>> Sạc không dây sẽ là tính năng tiêu chuẩn trên xe Mercedes?
>> Hyundai sẽ sản xuất biến thể crossover của Genesis

>> Tài xế BMW có thể đóng mở khóa xe ngay trên Apple Watch

>> Mercedes-Benz tích hợp với Google Glass

>> Google thêm dịch vụ dò đường Street View ở hơn 50 nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.