Thị trường xe sang Việt: Tăng trưởng nhưng đầy thách thức

26/05/2015 06:35 GMT+7

Nhiều thương hiệu xe sang đang đạt được những thành tích đáng kể tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm hứa hẹn màn cạnh tranh khốc liệt hơn nữa, tiếp tục bùng nổ trong năm nay.

Nhiều thương hiệu xe sang đang đạt được những thành tích đáng kể tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm hứa hẹn màn cạnh tranh khốc liệt hơn nữa, tiếp tục bùng nổ trong năm nay.

>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018
>> Người Việt thích dùng xe sang phản ánh đẳng cấp
>> VN tiêu thụ 18.178 xe ô tô trong tháng 4

Bất chấp tình hình kinh doanh ảm đạm thường thấy của những tháng đầu năm sau Tết Âm lịch hay tâm lý "chờ đợi" chính sách thuế sau năm 2018, doanh số bán xe tại thị trường Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh trong 4 tháng đầu năm. Nếu tính riêng quý I, đã có 48.707 xe được trao đến tay khách hàng Việt (tăng trưởng tới 62%), con số này nâng lên 66.885 xe trong suốt 4 tháng đầu năm.


Doanh số bán xe toàn thị trường tăng mạnh, phân khúc xe sang cũng góp phần không nhỏ

Dù là phân khúc kén khách hàng nhưng doanh số xe sang tại Việt Nam cũng góp phần không nhỏ trong mức tăng trưởng doanh số trên. Hiện chưa có thống kê cụ thể về doanh số bán hàng của các thương hiệu xe sang tại Việt Nam nhưng tiết lộ tình hình kinh doanh của Mercedes-Benz và Lexus từ tổng kết của VAMA đã minh chứng cho đà tăng trưởng mạnh mẽ này.

Theo đó, trong quý I, Mercedes Benz đã bán được 721 xe, tăng trưởng 38% so với cùng kỳ, tổng kết doanh số sau 4 tháng là 934 Xe. Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Mercedes-Benz đến từ chiếc “xe sang giá rẻ” C-Class với 388 chiếc, tăng trưởng tới 168%. Về phần “tân binh” Lexus, thương hiệu này cũng bán được 369 xe trong 4 tháng đầu năm, hứa hẹn mang đến nhiều thách thức cho các đối thủ còn lại.

Chia sẻ về thị trường xe sang trong thời gian tới, đại diện Mercedes-Benz cho biết 2015 là giai đoạn cạnh tranh khốc liệt và mang tính sàng lọc. Những thương hiệu xe sang tốt nhất sẽ có cơ hội để phát triển bứt phá tại Việt Nam.


Mercedes-Benz cho rằng, năm 2015 là thời điểm mang tính sàng lọc, kẻ mạnh sẽ tồn tại

Khi được hỏi về đối thủ Lexus, thương hiệu đang vươn lên mạnh mẽ trong phân khúc xe sang, đe dọa vị trí Audi. Hãng xe Đức thẳng thắn chia sẻ: “Lexus là một thương hiệu có uy tín đầy hấp dẫn với khách hàng của mình. Còn khách hàng Audi lại yêu thích sự tân tiến và kiểu dáng sang trọng thể thao. Việt Nam là thị trường mở và chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục được tham gia một môi trường kinh doanh bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp ô tô”.

Có thể nói, bất chấp sự suy thoái chung của thị trường hay nền kinh tế, phân khúc xe sang chưa bao giờ hạ nhiệt dù ở châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Á hay Việt Nam. Còn nhớ giai đoạn 2012-2013, thị trường xe châu Âu xuống đáy do chịu ảnh hưởng nặng nề từ khủng hoảng kinh tế, các hãng xe liên tục báo lỗ cả triệu USD nhưng những thương hiệu xe sang nổi tiếng vẫn sống khỏe, thậm chí còn phá kỷ lục doanh số.

Trải qua nhiều năm phát triển, xe sang đã chứng minh sức hút và sự ổn định của mình. Chính vì vậy, đang ngày càng có nhiều thương hiệu đặt chân vào phân khúc này. Tất nhiên, với những thương hiệu xuất thân “bình dân” như Kia, Hyundai thì chặng đường chinh phục khách hàng cao cấp sẽ còn rất dài và không ít gian nan.


Thị trường xe sang sẽ khốc liệt hơn với nhiều tân binh mới “chào hàng” trong năm nay

Tại Việt Nam, phân khúc xe sang đã chứng minh sự khốc liệt bằng hàng loạt động thái cạnh tranh từ các thương hiệu “đầu bảng”. Chỉ tính từ đầu năm đã có không ít mẫu xe cao cấp “chào hàng” thị trường như Mercedes Maybach S600, AMG GT S, CLS 4Matic, BMW X6, Land Rover Discovery Sport… sắp tới là Lexus LX. Đó là chưa kể một số thương hiệu xe châu Âu nằm “chiếu dưới” của những ông lớn Đức cũng đang và sắp tung ra những mẫu xe mới hấp dẫn.

Phong Trần

>> Đề xuất thay đổi cách tính thuế: Giá ô tô nhập khẩu sẽ tăng
>> Đề xuất thay đổi cách tính thuế: Người tiêu dùng vẫn thiệt thòi nhất?
>> Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 289%
>> TMT phân phối ô tô TATA tại VN

>> Cadillac săm soi thị trường xe Việt
>> Bộ Ngoại giao nhập Mercedes S600 Pullman Guard siêu dài chống đạn?
>> Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.