Hyundai sẽ sản xuất biến thể crossover của Genesis

22/05/2015 12:25 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc đang tham vọng lấn sân sang phân khúc crossover cao cấp hơn bằng kế hoạch phát triển một chiếc CUV mang thương hiệu Genesis

Hãng xe Hàn Quốc đang tham vọng lấn sân sang phân khúc crossover cao cấp hơn bằng kế hoạch phát triển một chiếc CUV mang thương hiệu Genesis

>> Hyundai tung SantaFe 5 chỗ, giá từ 999 triệu đồng
>> Hyundai ra mắt crossover 3 cửa Enduro cạnh tranh với Mini

Một nguồn tin cho thấy David Zuchowski, Giám đốc điều hành Hyundai Bắc Mỹ đang thúc đẩy kế hoạch ra mắt một chiếc crossover cỡ lớn. Mẫu xe mới sẽ có kích thước vượt trội hơn cả SantaFe và được phát triển dưới thương hiệu Genesis. Dự kiến, đây sẽ không phải là mẫu xe bình dân thông thường, nó được phát triển để cạnh tranh với những thương hiệu hạng sang đến từ Đức.


Mẫu crossover mới mang thương hiệu Genesis được Hyundai hướng cạnh tranh các “ông lớn” Đức

Như vậy, đối thủ của mẫu crossover cỡ lớn Hyundai sẽ là Audi Q7, BMW X5, Mercedes GLE với mức giá dao động xung quanh 40.000 USD. Giá bán này cao hơn đàn anh SantaFe nhưng rẻ hơn đáng kể nếu so với những ông lớn Đức. Đây sẽ là ưu thế lớn nhất của chiếc crossover này với những đối thủ đến từ Đức nếu có cùng trang bị tương đương.


Mẫu xe mới sẽ đắt đỏ hơn so với chiếc crossover 7 chỗ Hyundai SantaFe nếu được phát triển

Hyundai vẫn chưa tiết lộ kế hoạch sản xuất crossover mới nhưng nguồn tin nội bộ cho thấy ngày chiếc xe này ra mắt thị trường chắc chắn không xa. Tuy nhiên, vẫn phải mất ít nhất 2-3 năm nữa để một mẫu xe mới có thể được bán ra chính thức nếu bắt đầu phát triển từ thời điểm này. Genesis được biết đến là một chiếc sedan cao cấp của Hyundai. Với việc lên kế hoạch sản xuất một chiếc crossover mang thương hiệu này, Hyundai đang tham vọng lấn sân sang phân khúc xe cao cấp cỡ lớn trong tương lai.

Đức Cảnh
Ảnh: Hyundai

>> Hyundai ‘viết’ lời yêu thương gửi lên vũ trụ
>> Jaguar phát triển crossover cỡ nhỏ cạnh tranh BMW X1
>> Ford Edge Sport 2015 - chiếc crossover mạnh mẽ lộ diện
>> Phân khúc crossover tại Việt Nam: ‘Long tranh, hổ đấu’
>> Phân khúc crossover tại Việt Nam: Tiềm năng còn dài
>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018

>> TMT phân phối ô tô TATA tại VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.