Tata Nano GenX, phiên bản mới của xe giá rẻ nhất thế giới ‘ra rạp’

20/05/2015 18:35 GMT+7

Nano GenX được Tata Motors kỳ vọng nhiều vào khả năng khôi phục lại sức hút của dòng xe giá rẻ nhất thế giới này tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm từ 3.125 USD.

Nano GenX được Tata Motors kỳ vọng nhiều vào khả năng khôi phục lại sức hút của dòng xe giá rẻ nhất thế giới này tại thị trường Ấn Độ với giá khởi điểm từ 3.125 USD.

>> TMT phân phối ô tô TATA tại VN
>> GenX Nano sẽ giúp hãng xe giá rẻ nhất thế giới TATA hồi sinh ?

Thừa nhận chiến lược giá rẻ trước đây là một sai lầm, hãng xe Ấn Độ đã giới thiệu mẫu Nano GenX 2016, tập trung hơn vào các tiện ích và an toàn nhưng đồng thời vẫn duy trì được giá bán tốt hơn đối thủ.


Tata Nano GenX tại buổi lễ ra mắt ở Ấn Độ

Ngoại hình mẫu xe giá rẻ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước, vẫn kiểu bó hẹp chiều dài và rộng, bù lại tăng thêm chiều cao nhằm duy trì không gian thoáng đáng hơn cho hành khách. Cản trước, cản sau tinh chỉnh với khe hút gió lớn hơn. Đèn chiếu sáng giữ nguyên, đèn xi nhan cùng tông màu với đèn chiếu sáng tạo cảm giác hiện đại hơn.

Nội thất trên GenX cũng không có nhiều khác biệt. Bảng điều khiển bằng nhựa 2 tông màu bớt đơn điệu hơn trước và được bổ sung thêm một số tiện ích. Không gian để chân hàng ghế sau khá thoải mái so với mẫu xe có chiều dài chỉ nhỉnh hơn 3 mét. Khoang hành lý dung tích 110 lít vừa đủ cho những chuyến đi không quá xa.


Thiết kế tổng thể của Nano GenX 2016 không quá khác biệt so với phiên bản trước

Mẫu xe nhỏ hơn cả Kia Morning có kích thước tổng thể chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với thế hệ cũ. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt (3.164 x 1,750 x 1,652)mm, chiều dài cơ sở 2.230 mm, trọng lượng đầy bình xăng 765 kg. Bán kính vòng quay 4 m và khoảng sáng gầm xe 190 mm giúp xe vận hành linh hoạt trong đô thị. Xe sử dụng lốp không săm kết hợp với bộ vành khiêm tốn chỉ 12 inch. Dung tích bình xăng 24 lít, tăng 9 lít so với thế hệ trước.

Tata Nano GenX vẫn sử dụng động cơ 624 cc 2 xi lanh phun xăng điện tử như phiên bản trước, cho công suất 38 mã lực và mô men xoắn 51 Nm. Lần đầu tiên Tata giới thiệu hộp số Easy Shift trên đứa con cưng của mình. Đây là một loại hộp số tự động nhưng vẫn tích hợp chức năng gẩy số bằng tay. Ngoài ra hãng vẫn cung cấp hộp số sàn 4 cấp nhằm duy trì giá bán hấp dẫn. Nano GenX có thể đạt tốc độ tối đa 105 km/giờ. Tata cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 4,6 lít/100 km (số tự động) và 4 lít/100 km (số sàn).


Nội thất tiện nghi hơn trên Nano GenX 2016


Tiện ích đáng chú ý trên xe gồm cửa sổ chỉnh điện, vô lăng trợ lực, điều hòa làm mát cấp tốc, dàn âm thanh 4 loa có thể phát nhạc MP3, radio thông qua cổng USB hay Bluetooth... Về an toàn, xe vẫn sử dụng phanh tang trống cho cả 4 bánh, bổ sung thêm năng trợ lực phanh và cảnh báo nhiên liệu. Ngoài ra, hãng còn cung cấp thêm tùy chọn chìa khóa từ xa, hệ thống sưởi... Tuy nhiên, túi khí vẫn là một thứ hơi xa xỉ đối với mẫu xe giá rẻ này.

Tata tiếp tục hướng Nano GenX đến với những khách hàng thành thị đang phát triển có thu nhập trung bình cần một chiếc xe “che mưa che nắng” di chuyển linh hoạt. Xe có 5 phiên bản khác nhau gồm 3 bản số sàn XE, XM, XT với giá khởi điểm 199.000 rupee (khoảng 67,8 triệu đồng), 2 bản số tự động Easy Shift XMA, Easy shift XTA giá khởi điểm 269.000 rupee (khoảng 91,6 triệu đồng). Như vậy Nano thế hệ mới có giá bán cao hơn 1/3 so với chiếc đầu tiên được chào hàng vào năm 2009. Đối thủ của Nano GenX tại Ấn Độ là Maruti Alto (84,8 triệu đồng) và Hyundai Eon (104,3 triệu đồng).

Minh Cảnh
Ảnh: Zigwheel

>> Đừng mơ Tata Nano sẽ về VN với giá tương đương Honda SH
>> TMT có lợi gì khi hợp tác với hãng xe giá rẻ nhất thế giới TATA ?
>> Ô tô tại Ấn Độ chỉ được phép ‘ăn’ 5,5 lít xăng/100 km
>> Đề xuất thay đổi cách tính thuế: Người tiêu dùng vẫn thiệt thòi nhất?
 
>> Đề xuất thay đổi cách tính thuế: Giá ô tô nhập khẩu sẽ tăng
>> Giá ô tô khó giảm đột ngột
>> Giá ô tô sẽ giảm đáng kể vào năm 2018

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.