Vespa Photo Tour 2015: Xẻ dọc đại ngàn, chinh phục LangBiang

16/05/2015 19:15 GMT+7

Sau một đêm “ngấm hơi sương” ở Bảo Lộc, chúng tôi tiếp tục lên đường cùng những chiếc Vespa “vượt đèo, leo dốc” trải nghiệm nét độc đáo trên đỉnh LangBiang, rồi xuôi xuống Suối Vàng khám phá Đà Lạt mộng mơ.

Sau một đêm “ngấm hơi sương” ở Bảo Lộc, chúng tôi tiếp tục lên đường cùng những chiếc Vespa “vượt đèo, leo dốc” trải nghiệm nét độc đáo trên đỉnh LangBiang, rồi xuôi xuống Suối Vàng khám phá Đà Lạt mộng mơ.

>> Vespa Photo Tour 2015: Vượt bình minh tìm hương đại ngàn
>> Hành trình caravan D-Max: Từ phương Nam lên ngàn cao Tây Bắc

>> Hành trình caravan D-Max: Vượt đèo lên rẻo cao Tây Bắc

Khi nắng mai làm phai nhạt chút se lạnh của sương đêm còn đọng lại trên những chiếc Vespa GTS và Sprint cũng là lúc chúng tôi lên đường tìm kiếm những điều thú vị tiếp nối hành trình Vespa Photo Tour 2015 - Chinh phục LangBiang.

Tiếp nối hành trình Vespa Photo Tour 2015 đoàn thẳng tiến chinh phục LangBiang

Trải qua một hành trình dài trong ngày đầu tiên, các “chiến mã” Vespa GTS và Sprint cần được tiếp thêm nhiên liệu. Bởi trước đó, vượt qua 230 km đường hỗn hợp từ TP.HCM lên Bảo Lộc, mỗi chiếc Vespa GTS hay Sprint đã tiêu tốn trung bình 2,5 - 2,7 lít xăng cho 100 km hành trình. Điều này khiến cho bình chứa nhiên liệu có dung tích 9 lít trên hai mẫu xe này đã vơi đi phần nào.

Chào tạm biệt xứ chè B’Lao, chúng tôi tiếp tục men theo quốc lộ 20 thẳng tiến Đà Lạt. Trên lưng “chiến mã” Sprint 150 chúng tôi tiếp tục được trải nghiệm sự linh hoạt của chiếc xe tay ga này, dù đoạn đường 20 km đầu tiên với các công trình đang thi công đặt ra khá nhiều thử thách. Sự cải tiến trên khung xe mang lại cho người lái cảm giác khá thoải mái và an toàn, ngay cả khi đi qua các mặt đường gồ ghề đầy sỏi đá.


Video Vespa Photo Tour 2015: Xẻ dọc đại ngàn, chinh phục LangBiang

Rẻ vào tỉnh lộ 725, hành trình Vespa Photo Tour đưa chúng tôi khám phá các địa danh Đức Trọng, cao nguyên Di Linh vốn được mệnh danh là vương quốc của những giống chè nổi tiếng. Dọc ngang đại ngàn, chúng tôi vượt đèo Tà Nung - cung đường được ví von là “con đường tơ lụa” bởi nó trải dài từ huyện Lâm Hà lên TP.Đà Lạt với những ngôi làng chuyên nghề ươm tơ dệt lụa của người dân bản địa.

Đèo Tà Nung thách thức chúng tôi với chiều dài gần 30 km cùng những khúc cua uốn lượn như một dải lụa mềm vắt lưng chừng núi. Thế nhưng, với thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng bám đường tốt khi vào cua của Vespa Sprint 150 3V i.e mang đến cho người lái cảm giác khá tự tin khi chinh phục cung đường đèo.

 Xẻ dọc đại ngàn, “chiến mã” Vespa GTS và Sprint vượt đèo Tà Nung


Đến với Đà Lạt khi những cơn mưa đầu mùa đang đổ xuống, chút se lạnh xen lẫn sự nuối tiếc khi phải tạm xa “bạn đường” Vespa Sprint 150 3V i.e, nhưng có lẽ Vespa GTS Super 150 là sự thay thế hoàn hảo để chinh phục đỉnh LangBiang, cách trung tâm Đà Lạt 12 km về phía Bắc.

So với Sprint, thiết kế của Vespa GTS Super mang đến tư thế thoải ngồi thoải mái hơn cho người lái. Bên cạnh đó, việc sở hữu động cơ 3 van, xi lanh đơn dung tích 154.8 cc kết hợp cùng hộp số vô cấp, mang đến cho chiếc xe tay ga này sức mạnh “dư dã” để vượt qua những con dốc dựng đứng trên đường lên đỉnh LangBiang.

Sức mạnh “dư dã” trên Vespa GTS Super và Sprint giúp người lái thoải mái vượt qua đèo dốc


Từ đỉnh LangBiang nằm ở độ cao 2.167m so với mặt nước biển, cảnh vật thiên nhiên như một bức tranh thủy mặc của TP.Đà Lạt hiện ra trước mắt chúng tôi. Cái cảm giác giao thoa giữa đất trời trong không khí se lạnh khiến chúng tôi như đang lạc vào tiên cảnh.

Xuôi những con dốc dài hun hút giữa rừng thông già, chúng tôi đến với Suối Vàng. Hệ thống phanh đĩa trên Vespa GTS Super hoạt động chính xác mang đến cảm giác an toàn cho người lái khi đổ dốc. So với “người anh em” Sprint, việc cải tiến lại hệ thống giảm xóc, khung xe… giúp Vespa GTS Super 150 vận hành êm ái hơn.

Phanh đĩa trên Vespa GTS Super hoạt động chính xác mang đến cảm giác an toàn cho người lái khi đổ dốc trên đường đến với Suối Vàng

Chinh phục xong đỉnh LangBiang, Suối Vàng cũng là lúc thành phố ngàn thơ chìm trong làn sương mờ. Đà Lạt về đêm với tiết trời se lạnh, thế nhưng trong mỗi thành viên chúng tôi vẫn cảm nhận được hạnh phúc khi cùng nhau trải nghiệm, chinh phục những cung đường mới trên mảnh đất Đà Lạt mộng mơ.

Xem thêm ảnh Vespa Photo Tour 2015: Xẻ dọc đại ngàn, chinh phục LangBiang:

Trần Hoàng

>> Hành trình caravan D-Max: Dọc đại ngàn đến với buôn làng
>> Hành trình caravan D-Max: Lên miền nắng gió
>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Dấu xe G-Class qua mỗi dặm đường
>> Hành trình Mercedes-Benz Offroad: Vượt 18.000 km đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.