Diện kiến BMW R1200R 2015 đầu tiên tại Sài Gòn

14/05/2015 11:45 GMT+7

Không "hổ báo" như người anh em sportbike S1000RR, mẫu mô tô standard BMW R1200R 2015 sở hữu thiết kế trầm tính hơn, hướng đến mục đích đi lại hàng ngày.

Không "hổ báo" như người anh em sportbike S1000RR, mẫu mô tô standard BMW R1200R 2015 sở hữu thiết kế trầm tính hơn, hướng đến mục đích đi lại hàng ngày.

>> Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn
>> Cỗ máy đường đua BMW S1000RR 2015 đầu tiên tại Việt Nam

Thế hệ BMW R1200R 2015 được giới thiệu cùng lúc với người anh em S1000RR 2015 tại triển lãm mô tô Intermot (Đức) diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Xe thừa hưởng nhiều nét thiết kế của mẫu Concept Roadster ra mắt trước đó. Chiếc BMW R1200R 2015 đầu tiên vừa về Việt Nam là phiên bản Sport, thửa sẵn một số “đồ chơi” như phuộc DDC và "mỏ cày" trang trí bên dưới động cơ.


R1200R 2015 là mẫu mô tô standard hoàn toàn mới của BMW

Trong danh mục sản phẩm của BMW, R1200R được xếp vào R-series, dòng mô tô đầu tiên khi hãng xe Đức khai sinh năm 1923. Điểm độc đáo của R-series là động cơ boxer với 2 xi lanh đối xứng cùng hệ thống truyền động dạng trục.

Được xếp vào dòng xe standard, BMW R1200R 2015 hướng tới mục đích đi lại hàng ngày. Xe sở hữu tay lái cao cùng gác chân thấp mang lại tư thế ngồi thẳng cho người lái. Yên xe dành cho 2 người có thiết kế khá rộng. Chiều cao yên so với mặt đất là 790 mm, thích hợp với những nài cao 1,6 mét trở lên. Đèn pha trên
R1200R 2015 là dạng kim cương thay cho loại tròn cổ điển trên thế hệ cũ và được tích hợp LED tăng khả năng chiếu sáng.


Clip BMW R1200R 2015 đầu tiên tại Sài Gòn - Clip: Hữu Danh

Động cơ boxer hầm hố bè ra hai bên và hoàn toàn không có lớp vỏ bảo vệ. Theo nhận định của giới chơi xe, động cơ boxer trên R-series tuy khá cồng kềnh nhưng bù lại đạt được độ cân bằng rất tốt, bên cạnh đó cũng làm hạ thấp trọng tâm giúp xe ổn định hơn khi vào cua.

Xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (2.165 x 880 x 1.300)mm, chiều dài cơ sở 1.515 mm và trọng lượng khi đổ đầy bình xăng 18 lít là 231 kg. Như vậy BMW R1200R 2015 có kích thước vào loại trung bình trong các thành viên nhà BMW, nhỉnh hơn một chút so với người anh em sportbike S1000RR hay streetfighter S1000R nhưng vẫn gọn gàng hơn đáng kể so với những mẫu adventure R1200GS hay touring R1200RT.


Thiết kế R1200R 2015 hướng đến tính tiện dụng hàng ngày

Cải tiến đáng chú ý nhất trên BMW R1200R 2015 so với thế hệ trước là động cơ boxer 1.170 cc làm mát bằng chất lỏng. Đây cũng là loại động cơ sử dụng trên dòng mô tô đa địa hình ăn khách BMW R1200GS với sức mạnh 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 125 Nm tại 6.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 tốc độ kết hợp với hệ truyền động dạng trục các đăng (khác với truyền động xích như phần lớn các mẫu mô tô khác).

Một trang bị đáng chú ý của R1200R 2015 bản sport là hệ thống DDC (giảm xóc điện tử), có thể dễ dàng nhận thấy hệ thống này thông qua cặp phuộc trước up-side-down màu vàng. Bộ giảm xóc này có khả năng thiết lập hoạt động tối ưu theo từng điều kiện mặt đường và sức mạnh của xe. Hàng loạt tính năng điện tử khác cũng được trang bị như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, cảm biến ga điện tử, thậm chí tính năng sang số nhanh không cần bóp côn cũng hiện diện trên xe.


BMW R1200R 2015 trang bị động cơ boxer 1.170 cc

Trang bị an toàn trên R1200R 2015 là bộ phanh Brembo hàng hiệu tích hợp ABS với đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 276 mm phía sau. Vành xe hợp kim 17 inch với thông số lốp trước 120/70 và lốp sau 180/55.

Tại Mỹ, BMW R1200R 2015 tiêu chuẩn có giá 13,950 USD (khoảng 303 triệu đồng). Đối thủ của BMW R1200R 2015 gồm: Honda CB1300, Yamaha XJR1300 và Suzuki Bandit 1250.

Minh Đức

>> Thuốc nổ' Benelli TNT600GT chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
>> Mô tô Kawasaki chính hãng đổ bộ vào Việt Nam

>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn
>> BMW Motorrad triệu hồi hơn 40 ngàn xe  
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.