Cỗ máy đường đua BMW S1000RR 2015 đầu tiên tại Việt Nam

05/05/2015 11:15 GMT+7

Mẫu superbike BMW S1000RR 2015 có công suất 199 mã lực và được “thửa” sẵn gói độ Dynamic Package chính hãng đã cặp bến Việt Nam.

Mẫu superbike BMW S1000RR 2015 có công suất 199 mã lực và được “thửa” sẵn gói độ Dynamic Package chính hãng đã cặp bến Việt Nam.

>> Kawasaki Ninja H2 đầu tiên về Sài Gòn
>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn

BMW S1000RR 2015 là chiếc superbike đầu tiên châm ngòi cuộc chiến trong phân khúc 200 mã lực bên cạnh các đối thủ Yamaha YZF-R1, Ducati 1299 Pagnigale và Aprilia RSV4 2015. Xe được giới thiệu lần đầu tại triển lãm mô tô Intermot (Đức) hồi tháng 10.2014. Tuy nhiên, không giống Yamaha YZF-R1 2015, mẫu superbike đến từ Đức được xem như phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời) của BMW S1000RR 2009.


BMW S1000RR 2015 vừa “đập hộp” tại Việt Nam

Mẫu mô tô mới vẫn duy trì kiểu thiết kế bất đối xứng đặc dị của hãng xe Đức. Cặp đèn pha “mắt nổ mắt xịt” được thiết kế lại và hoán đổi vị trí. Tuy nhiên người hâm mộ trên các diễn đàn mô tô trên thế giới không đánh giá cao bộ mặt mới của mẫu xe nhà BMW. Có người còn ví diện mạo của chiếc BMW S1000RR 2015 trông như chú chuột Mickey của Walt Disney. Yếm gió 2 bên cũng được tinh chỉnh sắc sảo hơn phiên bản trước.

Động cơ của S1000RR 2015 vẫn là loại Inline-4 999cc nhưng được tinh chỉnh giúp sản sinh công suất lên đến 199 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô men xoắn 113 Nm tại 10.500 vòng/phút, tăng 6 mã lực và 1 Nm so với phiên bản trước đó. Chế ngự sức mạnh trên là bộ phanh Brembo đĩa đôi 320 mm phía trước và đĩa đơn 220 mm phía sau. Bình xăng 17,5 lít đủ khả năng để chiếc xe di chuyển 300 km với vận tốc trung bình 90 km/giờ, theo BMW.


Thiết kế tổng thể của S1000RR 2015 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó

Không chỉ gia tăng sức mạnh, hãng xe Đức còn thành công trong việc “ép cân” đứa con cưng. Trọng lượng xe khi đổ đầy bình xăng là 204 kg, giảm 5 kg so với thế hệ trước. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là (2.050 x 826 x 1.140)mm, chiều dài cơ sở 1.425 mm. Đặc biệt chiều cao yên xe chỉ dừng ở mức 815 mm khá vừa vặn với người điều khiển có chiều cao 1,7 mét.

Chiếc xe được đưa về Việt Nam thông qua một showroom ở TP.HCM và đã nhanh chóng giao đến tay khách hàng. Theo chủ nhân chia sẻ, chiếc xe này đã được trang bị thêm gói Dynamic Package chính hãng bao gồm hàng loạt trang bị điện tử tiên tiến của xe đua MotoGP như phanh Race ABS, kiểm soát lực kéo DTC đi kèm bộ cảm biến theo góc nghiêng, giảm sóc điện tử DDC và bộ hỗ trợ sang số không cần bóp côn. Ngoài ra xe còn được thay sẵn cặp mâm 7 chấu của BMW HP4 thay cho loại 5 cánh hình chữ V nguyên bản.


BMW S1000RR 2015 là đối thủ của Yamaha YZF-R1, Ducati 1299 Panigale, Honda CBR1000RR

Tại thị trường Mỹ, BMW S1000RR 2015 bản tiêu chuẩn không tính gói độ rơi vào khoảng 15.500 USD (tương đương 337 triệu đồng).

Minh Đức
Ảnh: Bá Hùng

>> Hàng hiếm BMW R65 ‘lột xác’ tại Sài Gòn
>> BMW Motorrad triệu hồi hơn 40 ngàn xe
>> Bộ phận nào dễ hư hỏng nhất trên chiếc mô tô cũ?
>> MV Agusta F4 RC 2015 – Siêu mô tô Ý có giá 46.000 USD
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.