Giải đua xe Suzuki Raider 150cc: Đã tìm ra tay đua ‘cừ’ nhất

01/05/2015 22:55 GMT+7

Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Quang Khải đã xuất sắc vượt qua 40 tay đua giành giải nhất khi tranh tài ở độ tuổi từ 18-24 và trên 25 tại giải đua xe Suzuki Raider 150cc toàn quốc tranh cúp vô địch quốc gia 2015.

Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Quang Khải đã xuất sắc vượt qua 40 tay đua giành giải nhất khi tranh tài ở độ tuổi từ 18-24 và trên 25 tại giải đua xe Suzuki Raider 150cc toàn quốc tranh cúp vô địch quốc gia 2015.

>> Gay cấn giải đua xe máy tranh cúp vô địch quốc gia 2015
>> Hình ảnh ấn tượng trên đường đua xe máy tranh cúp vô địch quốc gia 2015

Gần 2 tháng kể từ giải đua tại Bến Tre, người hâm mộ có dịp chứng kiến màn tranh tài của 40 tay đua góp mặt tại giải đua xe Suzuki Raider 150cc toàn quốc tranh cúp vô địch quốc gia 2015 diễn ra tại SVĐ Quân đoàn 4, Bình Dương.


Các tay diễu hành trước khi vào vạch xuất phát


Với sự góp mặt của 40 vận động viên được chia thành hai hệ thi đấu: từ 18 tuổi đến 24 tuổi có 16 vận động viên và từ 25 tuổi trở lên có 24 vận động viên, mang lại những vòng đua tranh quyết liệt. Đây cũng chính là giải đầu tiên trong mùa giải 2015 của dòng xe Suzuki Raider 150.


Clip giải đua xe Suzuki Raider 150cc toàn quốc tranh cúp vô địch quốc gia 2015

Với quy định chỉ giữ piston 62 mm cho hệ 18 đến 24 tuổi và piston 66 mm cho hệ từ 25 tuổi trở lên, còn lại các phần khác tự do đã "châm ngòi" cho việc độ "hết bài" các chiếc xe. Những chiếc Raider 150 được "nâng cấp" từ dàn bánh mâm đến bố thắng, ống bô, lốp xe và cả bình xăng... Tuy nhiên, phần lớn vẫn giữ lại kiểu dáng Raider vốn có.


Những chiếc Suzuki Raider 150 đang chờ xuất trận

Đây là lần thứ hai Suzuki đưa Raider 150cc vào thi đấu chính thức. Chiếc underbone này được thiết kế dành cho những tín đồ tốc độ nên tỏ ra thích hợp với đường đua, nhất là sau khi được "độ" kỹ lưỡng. Mặc dù vậy với tiết diện bánh xe không lớn và mặt sân đua chưa đủ phẳng, những pha lên ga hay vào cua ở tốc độ cao đã khiến một số tay đua đôi chút chao đảo.


Pha bức tốc của một tay đua

Được tổ chức thành 8 vòng đua mỗi lượt thi đấu, các tay đua đã có đủ thời gian và quãng đường để thể hiện khả năng của mình. Trong hệ 18 đến 24 tuổi, sự cạnh tranh quyết liệt diễn ra ngay trong vòng bảng. Mặc dù vậy, cách biệt khá rõ về trình độ đã thể hiện trong vòng loại khi mà các tay đua dẫn đầu bỏ khá xa các tay đua 3,4, khiến vài lần ban tổ chức phải loại một vài tay đua do đã bị dẫn trước hơn một vòng sân thi đấu. Càng vào vòng trong, những pha tranh đuổi càng trở nên gay cấn hơn. Không ít lần các trọng tài phải xem lại băng ghi hình nhiều lần mới phân định được thứ hạng các tay đua.


Một tay đua đang xem lại băng ghi hình từ trọng tài

Trong hệ từ 25 tuổi trở lên, sự bình tĩnh và kinh nghiệm thể hiện rõ trong từng vòng đấu. Các tay đua bám sát nhau liên tục và chờ cơ hội trong những khúc cua. Nhiều khán giả đã phải đứng dậy vỗ tay cổ vũ những màn vượt tốc, qua xe ấn tượng. Có những lượt thi đấu cả 4 tay đua đều bám sát nhau ngay cả đến những vòng đấu cuối cùng.


Những pha bám sát quyết liệt khi vào cua giữa các tay đua

Mặc dù thi đấu khá quyết liệt, nhưng giải đấu không có nhiều pha té ngã như Giải đua xe Honda Wave 110, Blade 110 - MSX 125 tranh cúp vô địch quốc gia 2015 diễn ra ngày 30.4 trước đó, một phần nhờ vào kinh nghiệm thi đấu của các tay đua. Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp té ngã khá nặng. Điểm đáng chú ý trong giải đua lần này là với tốc độ nhanh và sự cạnh tranh gay cấn giữa các tay đua, chỉ cần ngã một lần là tay đua đó coi như bị loại vì đã bị bỏ lại khoảng cách khá xa dù có thể tiếp tục thi đấu ngay sau đó.


Tay đua Huỳnh Minh Sang và Nguyễn Quang Khải đã xuất sắc giành giải nhất khi tranh tài ở độ tuổi từ 18-24 và trên 25


Sau ba giờ thi đấu liên tục, tay đua Huỳnh Minh Sang của TP.HCM đã giành giải nhất hệ thi đấu từ 18 đến 24 tuổi và Giải nhất hệ thi đấu từ 25 tuổi trở lên đã thuộc về tay đua kỳ cựu Nguyễn Quang Khải cũng của TP.HCM.

Thiên Lang - Phương Linh

>> ATV tranh tài nảy lửa trên đồi cát Ninh Thuận
>> ‘Vũ điệu' mô tô mạo hiểm gây 'nghẹt thở' tại Sài Gòn
>> Những hình ảnh ấn tượng tại giải đua xe mô tô
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn

>> Kinh nghiệm lái mô tô của Johnny Trí Nguyễn: ‘Dưới cứng, trên mềm’
>> Johnny Trí Nguyễn hướng dẫn kỹ thuật đá số sống khi chạy mô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.