Cadillac săm soi thị trường xe Việt

01/05/2015 23:05 GMT+7

Cadillac có thể bước chân vào phân khúc xe sang Việt Nam trong tương lai gần, cạnh tranh với Mercedes, BMW, Audi, Land Rover hay Lexus, một số nguồn tin cho hay.

Cadillac có thể bước chân vào phân khúc xe sang Việt Nam trong tương lai gần, cạnh tranh với Mercedes, BMW, Audi, Land Rover hay Lexus, một số nguồn tin cho hay.

>> CEO Cadillac: Sẵn lòng từ bỏ khách hàng truyền thống
>> CEO BMW: danh hiệu xe sang bán chạy nhất sẽ về tay Audi

Một số nguồn tin cho thấy Cadillac đang lên kế hoạch xâm nhập thị trường Việt Nam. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho giới nhà giàu Việt đã trót “phải lòng” vẻ đẹp mạnh mẽ, cơ bắp của thương hiệu xe sang Mỹ. Hiện tại, để sở hữu một chiếc Cadillac, khách hàng tại Việt Nam vẫn phải mua xe theo diện nhập khẩu không chính hãng.


Cadillac đang có kế hoạch xâm nhập thị trường xe sang Việt Nam

Đi theo con đường của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce, Cadillac không có kế hoạch lựa chọn GM Việt Nam làm đơn vị nhập khẩu phân phối ủy quyền, bất chấp công ty này đang chịu trách nhiệm phân phối xe thuộc hãng mẹ General Motors (GM). Dường như việc GM Việt Nam kinh doanh không mấy thành công cũng như không tạo được nhiều ảnh hưởng tới thị trường xe Việt đã dẫn tới quyết định này.

Nhiều khả năng Cadillac sẽ lựa chọn một doanh nghiệp kinh doanh, lắp ráp có sức ảnh hưởng tại Việt Nam để phân phối sản phẩm của mình. Nếu việc đàm phán giữa Cadillac với doanh nghiệp Việt Nam thành công, người tiêu dùng sẽ sớm được tiếp cận dịch vụ chính hãng khi mua xe của thương hiệu này.


Thương hiệu xe hạng sang không chọn GM Việt Nam làm nhà phân phối

Cadillac là thương hiệu xe sang trực thuộc quyền quản lý của GM, tập đoàn xe hơi Mỹ. Trên phân khúc xe sang, Cadillac không phải là ông vua về doanh số dù có lịch sử rất lâu đời. Thời gian gần đây, Cadillac đã có hàng loạt thay đổi mạnh mẽ từ nhân sự tới danh mục sản phẩm của mình. Những mẫu xe mới ra mắt gần đây của Cadillac được đánh giá cao về thiết kế lẫn công nghệ.

Tại Việt Nam, phân khúc xe sang đang phát triển mạnh cả về số thương hiệu lẫn doanh số. Nổi bật nhất vẫn là 3 ông lớn xe sang Đức Mercedes, BMW và Audi, kế tiếp là tân binh Lexus đến từ Nhật. Trong khi đó, Mercedes dẫn đầu với doanh số lên tới gần 3.000 chiếc vào năm ngoái, BMW và Audi cũng bán được trên dưới 1000 xe.

Đức Cảnh
Ảnh: Cadillac

>> Cadillac ATS Coupe và Escalade thẳng tiến châu Âu
>> Lexus tái khẳng định mục tiêu số 1 tại Việt Nam, liệu có thể?
>> Cadillac tiên phong công nghệ sạc điện thoại không dây
>> BMW: Chúng tôi sẽ không theo đuôi Mercedes
>> Đối thủ của BMW X4, Mercedes GLC coupe đến Trung Quốc
>> Mercedes V-Class sắp về Việt Nam: Một mình một ngựa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.