Toyota: Xe chúng tôi có thể chạy từ…chất thải của bò

24/04/2015 06:55 GMT+7

Một video có phần hài hước vừa được Toyota đăng tải quảng bá cho dòng xe Mirai của hãng có khả năng lấy năng lượng từ… chất thải của bò.

Một video có phần hài hước vừa được Toyota đăng tải quảng bá cho dòng xe Mirai của hãng có khả năng lấy năng lượng từ… chất thải của bò.

>> ‘Nước thải từ Toyota Mirai sạch hơn cả sữa’
>> Toyota Mirai: xe thương mại chạy nhiên liệu hydro đầu tiên

Tất nhiên, bản thân chất thải từ loài gia súc này không tự tạo ra năng lượng. Để có thể giúp động cơ Mirai hoạt động, người ta phải tiến hành một số công đoạn tạo ra khí hydro từ nguồn chất thải này.

Ngay từ đầu video, Toyota đã trích dẫn những nghi ngờ đối với Mirai như “Tế bào nhiên liệu sắp chết” “Hydrogen không hiệu quả” và “Đó chỉ là một ước mơ”. Tuy nhiên, Scott Blancht, Phó chủ tịch phát triển công nghệ tại Nuvera cũng là người dẫn chính trong clip chia sẻ: “Họ đã đúng, nhưng không phải theo cách họ nghĩ”.


Toyota Mirai có thể chạy nhiên liệu làm từ chất thải của bò - Ảnh: Toyota

Trong video, Blancht đã chia sẻ cách tạo ra khí hydro từ phân bò. Theo đó, chất thải từ gia súc này được ủ trong một đầm phá với nhiều ô khác nhau được trùm kín để thu về khí sinh học. Khí này được xử lý để trở thành hydro sạch trước khi bơm vào bình nhiên liệu của Mirai.

Clip trên được quay sau khi có những ý kiến trái chiều về công nghệ tế bào nhiên liệu của Toyota. Thậm chí, đích thân CEO Tesla Motors, Elon Musk cũng cho rằng công nghệ này không thể so sánh với công nghệ trên xe điện hiện đại. Ngoài ra, những yếu tố như thiếu cơ sở hạ tầng, chi phí nhiên liệu cao và nguy hiểm tiềm tàng trong việc lưu trữ hydro cũng khiến nhiều người băn khoăn.



Toyota đã trấn an rằng công nghệ tế bào nhiên liệu có nhiều tiềm năng để trở thành một nguồn nhiên liệu tái tạo lý tưởng, hãng xe Nhật sẽ tiếp tục đầu tư lâu dài cho công nghệ này và Mirai mới chỉ là sự khởi đầu.

Đức Cảnh

>> Toyota VN vẫn sản xuất ô tô nhưng mập mờ kế hoạch phát triển
>> Toyota Camry 2015 nhiều cải tiến, giá tăng từ 50 đến 79 triệu đồng
>> Camry hybrid 2015 và tham vọng trên phân khúc xe xanh của Toyota
>> Năm 2015: Toyota sẽ đạt doanh số 46.000 xe?
>> Thủ tướng Nhật Bản cầm lái Toyota FCV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.