VN thiệt hại 630 ngàn tỉ đồng mỗi năm vì tai nạn giao thông

22/04/2015 10:10 GMT+7

Ông Creig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIPF) cho biết Việt Nam thiệt hại khoảng 630 nghìn tỉ đồng mỗi năm vì tai nạn giao thông.

Ông Creig Craft, Chủ tịch Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIPF) cho biết Việt Nam thiệt hại khoảng 630 nghìn tỉ đồng mỗi năm vì tai nạn giao thông.

>> Học cách lái xe bình tĩnh – an toàn
>> Lái xe và những nguy hiểm khi chuyển hướng đột ngột

Đó là phát biểu của Chủ tịch AIPF khi có mặt trong chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện môi trường do Ford tổ chức. Chương trình này được hãng xe Mỹ tổ chức hàng năm với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, AIPF và kênh VOV Giao thông. Không chỉ Việt Nam, chương trình còn được tổ chức tại 330 thành phố trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dự kiến, đến cuối năm nay sẽ có khoảng 150.000 học viên được đào tạo từ chương trình này.


Chuyên gia người Mỹ đang hướng dẫn, tư vấn cách lái xe an toàn

Tại Việt Nam, chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện môi trường đã được tổ chức lần thứ 8. Mục tiêu của Ford là thu hút 10.000 học viên tham dự đến cuối năm nay. Khóa huấn luyện năm nay do hai huấn luyện viên trưởng từ Mỹ, 10 hướng dẫn viên đến từ Đài Loan, Trung Quốc, Philipines và 25 hướng dẫn viên đến từ hệ thống đại lý của Ford Việt Nam trực tiếp hướng dẫn.


Các học viên được thực hành các kỹ năng lái xe ngay trên sân tập

Hàng năm chương trình DSFL của Ford đều được cập nhật những nội dung đào tạo mới về điều khiển xe hơi, nhận biết nguy hiểm, tránh xao nhãng, mất tỉnh táo hay những lưu ý khi di chuyển gần các phương tiện lớn như xe buýt, xe tải. Sau chương trình, quỹ Ford đã dành tặng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia 10.000 USD để hỗ trợ phần nào cho các nạn nhân không may gặp tai nạn giao thông.

Đức Cảnh

>> Kinh nghiệm lái xe trong sương mù
>> Lái xe đường ngập nước: Đề phòng thủy kích
>> Rèn kỹ năng lái xe cùng Mercedes-Benz tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.