Ngày hội tư vấn chăm sóc xe khách sắp diễn ra tại TP.HCM

20/04/2015 21:35 GMT+7

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngày hội “Bus Care Day” với nhiều hoạt động nâng cao kiến thức bảo dưỡng, sử dụng xe khách, xe buýt dành cho các bác tài và chủ xe diễn ra vào ngày 24-25.4 tại TP.HCM.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, ngày hội “Bus Care Day” với nhiều hoạt động nâng cao kiến thức bảo dưỡng, sử dụng xe khách, xe buýt dành cho các bác tài và chủ xe diễn ra vào ngày 24-25.4 tại TP.HCM.

Để góp phần hạn chế các vấn đề hư hỏng cũng như giảm thiểu tai nạn với loại phương tiện xe khách, “Bus Care Day” sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích về chăm sóc, bảo dưỡng xe khách cũng như tuyên truyền về ý thức lái xe cho các bác tài, chủ xe.


Ngày hội Bus Care Day sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho các tài xế và chủ xe khách

Xe khách, xe buýt hiện nay được xem là phương tiện đi lại khá phổ biến của người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM cũng như các tỉnh thành khác trên cả nước. Chỉ tính riêng tại TP.HCM hiện nay, có khoảng 3.000 xe buýt với khoảng 3.400 tài xế xe khách, xe buýt. Hàng năm, đặc biệt trong các dịp lễ tết, khi nhu cầu đi lại tăng cao, nhiều vụ tai nạn giao thông xuất phát từ ý thức của người điều khiển xe khách, xe buýt lại diễn ra theo xu hướng ngày một tăng lên.

Ngày hội Bus Care Day còn là dịp để các nhà tổ chức khảo sát các vấn đề về thực trạng sử dụng xe buýt của các chủ xe, cũng như lắng nghe những chia sẻ từ các bác tài xe khách, xe buýt từ đó tìm ra giải pháp nhằm hạn chế tai nạn cho các loại phương tiện này.


Ngày hội tư vấn chăm sóc xe khách lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 24-25.4

Bên cạnh đó, khi tham gia ngày hội, khách hàng sẽ được bảo dưỡng xe và tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến các bộ phận trên xe khách, xe buýt như: lốp xe, bình ắc quy, cần gạt mưa, vệ sinh lọc gió, châm nước làm mát… Tất cả sẽ được thực hiện bởi các chuyên gia đến từ Bệnh viện Ô tô với sự hỗ trợ của Bridgestone, ắc quy GS, 3M.

Ngày hội chăm sóc xe khách, xe buýt còn nhận được sự đồng hành, tư vấn từ các tổ chức xã hội như UNESCO, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Ngày hội sẽ diễn ra trong hai ngày 24-25.4 tại Bến xe Miền Đông, TP.HCM. Tiếp đó sẽ triển khai tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) vào ngày 25-26.6, dự kiến thu hút khoảng 200 xe khách, xe buýt tham gia.

 Trần Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.