Porsche và Bentley thiếu an toàn nhất 2015

17/04/2015 20:05 GMT+7

Trang xe hơi What car vừa công bố danh sách những chiếc xe an toàn nhất 2015. Theo đó, hãng xe Nhật Honda đứng đầu với chỉ số tin cậy cao nhất, trong khi hai vị trí cuối cùng bất ngờ thuộc về Porsche và Bentley.

Trang xe hơi What car vừa công bố danh sách những chiếc xe an toàn nhất 2015. Theo đó, hãng xe Nhật Honda đứng đầu với chỉ số tin cậy cao nhất, trong khi hai vị trí cuối cùng bất ngờ thuộc về Porsche và Bentley.

>> 10 thương hiệu ô tô dính lỗi nhiều nhất
>> Lexus 4 năm liền vào top 10 thương hiệu ô tô đáng tin cậy nhất

Theo What car, có 37 thương hiệu ô tô đã được mang ra phân tích và tính toán để tìm ra chỉ số tin cậy chính xác nhất. Các chuyên gia đã phải dựa vào những thông số về tỷ lệ hư hỏng của xe, số năm sử dụng, quãng đường đi và chi phí sửa chữa của nó để đưa ra chỉ số cuối cùng. Bên cạnh đó, hơn 50 ngàn hồ sơ bảo hiểm của những chiếc xe từ ba đến tám tuổi cũng được tham khảo để thực hiện bảng danh sách trên.


Honda xứng đáng là hãng xe an toàn nhất thế giới trong 9 năm liền

Hãng xe Nhật Honda đã 9 năm liên tiếp đạt danh hiệu nhà sản xuất xe hơi an toàn nhất thế giới. Những mẫu xe Honda luôn được đánh giá cao bởi chất lượng bền bỉ và cả chi phí sửa chữa ở mức thấp. Khách hàng của Honda sẽ chỉ tốn khoảng 501 USD (hơn 10 triệu đồng) cho mỗi lần sửa chữa, trong khi khoản tiền dành cho xe Porsche và Bentley gấp đôi con số trên.

Các chuyên gia còn cho biết hai mẫu xe đáng tin cậy nhất chính là Honda Jazz và Mitsubishi Lancer. Trong khi đó, Audi RS6 được coi là dòng xe thiếu an toàn nhất về tổng thể và cả khoản phí cho mỗi lần tu sửa (gần 30 triệu đồng).


Mitsubishi Lancer được các chuyên gia đánh giá rất cao

Porsche hay Bentley có thể sẽ làm những tín đồ của nó thất vọng khi không thể vượt qua các cuộc thử nghiệm. Xe rất dễ bị phá hủy, chưa kể chủ xe sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ mỗi khi xe gặp vấn đề. Sau khi danh sách này được công bố, có lẽ trong thời gian tới nhiều người sẽ phải thay đổi quan niệm mức giá càng cao thì xe càng an toàn.

Danh sách trên còn thể hiện sự thống trị của các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc ở nhiều cấp bậc. Và điều đó có lẽ khó thay đổi trong thời gian sắp tới.


Audi có chỉ số tin cậy đứng thứ 34/37

Danh sách 10 hãng xe an toàn nhất thế giới năm 2015:

1. Honda
2. Suzuki
3. Toyota
4. Chevrolet
5. Mazda
6. Ford
7. Lexus
8. Skoda
9. Hyundai
10. Nissan

Hà Vy
Ảnh: Tổng hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.