10 thành phố tắc đường hơn Hà Nội, TP.HCM

18/04/2015 06:35 GMT+7

Dưới đây là 10 thành phố có mật độ giao thông dày đặc nhất thế giới và thường xuyên tắc đường vào giờ cao điểm.

Dưới đây là 10 thành phố có mật độ giao thông dày đặc nhất thế giới và thường xuyên tắc đường vào giờ cao điểm.

Không phải Hà Nội, TP. HCM tại Việt Nam mới “sở hữu” tình trạng tắc đường vào giờ cao điểm. Theo thống kê mới nhất, Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố có mạng lưới giao thông tồi tệ nhất thế giới. “Thành phố thiên thần” Los Angeles lại là nơi người dân hứng chịu mạng lưới giao thông “địa ngục” nhất nước Mỹ, đủ để đưa nó vào danh sách 10 thành phố hay bị tắc đường nhất thế giới.


Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Đầu tiên, Istanbul - Thổ Nhĩ Kỳ là thành phố khiến người dân không muốn ra đường vào giờ cao điểm. Trung bình các bác tài ở Istanbul phải mất 125 giờ giữa đường.


Moscow, Nga

Trung bình, tài xế tại Moscow lãng phí thêm 31 phút chôn chân trên những chặng đường chỉ mất 30 phút lái xe.


Saint Petersburg, Nga

Tại một thành phố khác thuộc Nga, Saint Petersburg tài xế mất 29 phút vào giờ cao điểm buổi chiều và mất tới 110 giờ chờ đợi để chạy xe mỗi năm.


Mexico City, Mexico

Cùng đoạn đường mất trung bình 30 phút lái xe nhưng người dân ở Mexico phải mất thêm 28 phút chờ đợi “đường thông hè thoáng”.


Trùng Khánh, Trung Quốc

Dân số tăng nhanh, hệ thống giao thông rắc rối khiến giao thông ở Trùng Khánh - Trung Quốc luôn chật chội. Trung bình một người tham gia giao thông tại thành phố này mất thêm 25 phút cho quãng đường đáng ra chỉ mất 30 lái xe.


Recife, Brazil

Ở khu vực Nam Mỹ, Recife là thành phố ùn tắc nhất. Vào giờ cao điểm, một tài xế sẽ mất thêm 24 phút lãng phí, trung bình mỗi năm mất 94 giờ.


Bucharest, Romania

Tương tự như Recife, 24 phút là thời gian lãng phí của mỗi lái xe tại Bucharest - Romania và tất nhiên, họ cũng lãng phí 94 giờ mỗi năm.


Rio de Janeiro, Brazil

Mặc dù cơ sở hạ tầng được cải thiện nhiều sau World Cup 2014 và Olympic, nhưng Rio de Janeiro vẫn nằm trong top 10 thành phố tắc nghẽn nhất thế giới. Tuy nhiên, Rio de Janeiro vẫn “thăng hạng” khá nhiều so với vị trí số 3 năm 2013.


Thâm Quyến, Trung Quốc

Thành phố thứ 2 của Trung Quốc nằm trong danh sách này là Thâm Quyến với dân số hơn 10 triệu người, tài xế ở đây cũng phải mất 24 phút chờ đợi trong giờ cao điểm.


Los Angeles, Mỹ

Là thành phố có giao thông ùn tắc nhất nước Mỹ nhưng Los Angrleles vẫn đứng cuối bảng xếp hạng thế giới. Tài xế tại đây mất 54 phút để có thể về nhà thay vì 30 phút khi đường thông thoáng.

Đức Cảnh
Ảnh: Flickr
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.