Yamaha bị kiện vì sản xuất xe 3 bánh

15/04/2015 16:05 GMT+7

Tập đoàn Piaggio sẽ khiến Yamaha và Peugeot phải thu hồi toàn bộ số xe Tricity và Metropolis đã bán.

Tập đoàn Piaggio sẽ khiến Yamaha và Peugeot phải thu hồi toàn bộ số xe Tricity và Metropolis đã bán.

>> 4.900 xe Yamaha đời 2015 có nguy cơ vỡ hộp số
>> Hàng ngàn chiếc Piaggio, Vespa bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu

Trang La Repubblica của Ý đưa tin, tòa án tối cao nước này vừa thụ lý đơn khiếu nại của Piaggio đối với hai hãng xe Yamaha và Peugeot. Trong nội dung khiếu nại, hãng xe Ý tố 2 mẫu xe Yamaha Tricity và Peugeot Metropolis đã “đạo” ý tưởng thiết kế scooter 3 bánh có thể nghiêng khi vào cua. Piaggio cho rằng việc này đã tác động xấu đến doanh số của MP3.


Piaggio MP3 500

MP3 được Piaggio giới thiệu lần đầu năm 2006. Đây là mẫu scooter 3 bánh đầu tiên có kết cấu giảm xóc trước song song, giúp xe dễ dàng nghiêng cả 2 bánh trước khi vào cua. Đến năm 2012, Peugeot ra mắt chiếc Metropolis có kết cấu tương tự và Yamaha với Tricity 1 năm sau đó.


Peugeot Metropolis 400i

Mặc dù đơn khiếu nại đã được hãng xe Ý gởi đi từ mùa thu năm ngoái nhưng đến nay mới được cơ quan chức năng giải quyết. Dự kiến phiên tòa giữa Piaggio và Peugeot sẽ diễn ra vào ngày 16.7 tới, trước khi đến lượt Yamaha vào ngày 24.7.


Yamaha Tricity 125

La Repubblica cũng cho hay, Peugeot cũng sẽ bị kiện ngay tại quê nhà nước Pháp. Nguyên nhân chính do đây là thị trường lớn tiêu thụ những mẫu scooter 3 bánh. Piaggio cho biết đã bán được hơn 70.000 chiếc MP3 tại đây kể từ khi ra mắt.

Theo nhiều nhận định, nếu Piaggio chiến thắng trong vụ tranh chấp pháp lý này, cả Yamaha và Peugeot đều phải đối mặt với hậu quả không hề dễ chịu. Không chỉ bồi thường tài chính cho hãng xe Ý, cả 2 còn phải đối mặt với lệnh thu hồi toàn bộ sản phẩm scooter 3 bánh đã bán ra tại quốc gia Châu Âu này.

Minh Đức
Theo Repubblica

>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn
>> Indonesia: Mua Yamaha Exciter 150 chỉ với 30,6 triệu đồng
>> Honda tung PCX150 mới ra thị trường, đối đầu Yamaha Nmax
>> Hàng trăm chiếc Piaggio tại Việt Nam dính lỗi triệu hồi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.