Tai nạn mô tô ở Đồng Nai lên báo nước ngoài

15/04/2015 06:45 GMT+7

Cùng chung nhận định với giới phân tích trong nước, trang Autoevolution (Romania) cũng cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn đều xuất phát từ cả hai phía.

Cùng chung nhận định với giới phân tích trong nước, trang Autoevolution (Romania) cũng cho rằng nguyên nhân vụ tai nạn đều xuất phát từ cả hai phía.

>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 1: Đam mê cần có giới hạn
>> Thú chơi mô tô tại Việt Nam - Kỳ 2: Biker hay quái xế?

“Huge Road Safety Fail Leads to Multiple Crashes and Dire Consequences” (tạm dịch: Vi phạm nghiêm trọng an toàn giao thông dẫn đến tai nạn liên hoàn và hậu quả nặng nề) là tiêu đề của bài báo đăng ngày 13.4. Ngay phần mở đầu, tác giả Florin Tibu của bài báo đã khẳng định việc chạy mô tô theo đoàn đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự tập trung cao độ, đoàn càng lớn thì yêu cầu càng cao.


Bài báo về vụ tai nạn mô tô ở Đồng Nai, Việt Nam trên trang Autoevolution

Theo mô tả của bài báo, một thành viên trong Đoàn hộ tống giải đua xe đạp đã mất tập trung đâm phải thành viên khác đi phía trước và ngã xuống đường. Chiếc Ducati Pagnigale gắn camera hành trình của đoàn phượt đã phát hiện ra sự cố phía trước và chủ động giảm tốc độ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra điều đó. Có 2 chiếc mô tô đã lao lên rất nhanh sau chiếc Pagnigale. Chiếc vượt bên trái va quẹt trúng phần đuôi của mô tô gắn camera và lao vào vệ đường. Chiếc mô tô còn lại vượt bên phải và chèn lên một thành viên của đội mô tô dẫn đoàn.

“Những tay đua” là cách mà Tibu gọi những tay lái mô tô trong đoàn phượt. Anh nhận xét, mặc dù không phải đang đua nhưng tất cả họ đều quá phấn khích khi điều khiển xe phóng quá nhanh trên đoạn đường đông đúc.


Ảnh cắt ra từ clip vụ tai nạn mô tô ở Đồng Nai

Như vậy sau khi phân tích khách quan, Tibu cho rằng nguyên nhân gây tai nạn xuất phát từ cả tay lái của đoàn phượt và thành viên của đội mô tô dẫn đoàn. Anh cũng nhận định vụ tai nạn trên hoàn toàn dễ dàng tránh được nếu thành viên đội mô tô dẫn đoàn đua tập trung hơn và tất cả các tay lái mô tô của đoàn phượt điều khiển xe một cách hợp lý hơn.

Vụ tai nạn mô tô tại Đồng Nai xảy ra vào khoảng 7 giờ 30 ngày 1.3.2015 khiến một người tử vong và một người bị thương nặng. Nạn nhân tử vong là ông Lìn Mã Sáng (53 tuổi), thành viên câu lạc bộ mô tô quận Tân Bình, TP.HCM đang làm nhiệm vụ hộ tống giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng. Người điều khiển mô tô gây ra cái chết của ông Sáng được xác định là Ngô Tiểu Phụng (22 tuổi), thuộc nhóm mô tô Baby Speed Team ở An Giang. Vụ tai nạn vẫn đang trong quá trình điều tra.

Xem lại clip vụ tai nạn mô tô tại Đồng Nai:


 Minh Đức
Theo Autoevolution

>> Ngăn ngừa mô tô “tặc”
>> Audi A8L của Hồ Ngọc Hà tan nát sau tai nạn liên hoàn
>> Kinh nghiệm lái mô tô của Johnny Trí Nguyễn: ‘Dưới cứng, trên mềm’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.