4.900 xe Yamaha đời 2015 có nguy cơ vỡ hộp số

12/04/2015 11:15 GMT+7

Cơn bão triệu hồi tiếp tục lây sang Yamaha khi 6 mẫu mô tô 2015 của hãng này bị cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ ra lệnh triệu hồi.

Cơn bão triệu hồi tiếp tục lây sang Yamaha khi 6 mẫu mô tô 2015 của hãng này bị cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ ra lệnh triệu hồi.

>> BMW Motorrad triệu hồi hơn 40 ngàn xe
>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn

Ngay sau đợt triệu hồi 40 ngàn chiếc mô tô của BMW, đến lượt Yamaha lâm vào tình cảnh tương tự. Lần này, hơn 4.900 mô tô của hãng xe Nhật Bản sản xuất từ 1.9 đến 17.11.2014 bị triệu hồi vì lỗi hộp số.


6 mẫu mô tô của Yamaha nằm trong đợt triệu hồi lần này

Cụ thể là một chi tiết trong trục gảy của hộp số có hình dạnh sắc cạnh trong khi nó cần được bo tròn. Đây là một lỗi khá nghiêm trọng, khiến việc chuyển số trở nên khó khăn và dễ bị kẹt số. Những trường hợp nặng hơn có nguy cơ vỡ hộp số và phá hỏng một số chi tiết của động cơ.


Hình vẽ mô tả chi tiết bị lỗi (màu vàng)

6 mẫu mô tô trong diện triệu hồi bao gồm YZF-R6, FJ-09, FZ-09, FZ6R, Super Terene, Super Terene ES. Công tác triệu hồi sẽ được tiến hành trong tháng 4 này. Những chiếc xe bị lỗi sẽ được thay thế chi tiết trên. Yamaha cũng khuyên khách hàng không nên sử dụng xe từ giờ cho đến khi việc sửa chữa được hoàn tất.


Yamaha YZF-R6 là mẫu sportbike khá được ưa chuộng tại Việt Nam

Vụ việc triệu hồi lần này cũng có nguy cơ ảnh hưởng đến những chiếc Yamaha phân khối lớn tại Việt Nam. Các chủ xe sở hữu những chiếc mô tô Yamaha sản xuất trong thời gian trên tại Mỹ cần đến các đại lý Yamaha hoặc các cơ sở sửa chữa mô tô phân khối lớn có uy tín để tìm sự trợ giúp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.