Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn

09/04/2015 07:15 GMT+7

Gần 5 tháng sau màn ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014, mẫu superbike Yamaha YZF-R1 với những cải tiến mới về công nghệ, thiết kế đã được nhập về Việt Nam.

Gần 5 tháng sau màn ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014, mẫu superbike Yamaha YZF-R1 với những cải tiến mới về công nghệ, thiết kế đã được nhập về Việt Nam.

>> Ghìm cương ‘mãnh thú’ Ducati Hyperstrada 2014
>> Cầm cương 'chiến mã' Sportbike KTM RC 390

Chiếc Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên in bánh trên mảnh đất hình chữ S, khoác lên mình lớp áo màu xanh-bạc khá nổi bật. So với thế hệ trước, R1 2015 đã được cải tiến về kiểu dáng thiết kế, cũng như trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại của hãng xe Nhật.


Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên về Việt Nam

Cụ thể, những đường nét thiết kế trên Yamaha YZF-R1 2015 đã được vuốt lại mềm mại hơn, mang đậm tính khí động học. Trong đó, phần đầu xe cho thấy sự cân đối, hài hòa với hốc gió lớn nối liền với cụm đèn pha dạng LED được bố trí khá tinh xảo. Bên trên cụm đèn pha, các nhà thiết kế của Yamaha đã khéo léo tạo điểm nhấn cho YZF-R1 2015 bằng việc bố trí thêm hai dải đèn LED.

Phần mặt nạ trước kết hợp với kính chắn gió thiết kế khá lớn giống như phong cách của mẫu xe đua M, cùng với gương hậu có thiết kế gọn gàng tích hợp đèn xi nhan. Phía sau lớp mặt nạ, Yamaha YZF-R1 2015 được trang bị một màn hình trung tâm TFT kích thước 4.2 inch, hiển thị một cách sinh động các thông số vận hành của xe và hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người dùng nhập dữ liệu GPS.


Đường nét thiết kế trên Yamaha YZF-R1 2015 được vuốt lại mềm mại hơn, mang đậm tính khí động học


Bên cạnh đó, cách bố trí khe gió cùng những đường gân nổi bật trên bình nhiên liệu góp phần mang đến phong cách mạnh mẽ, thể thao cho Yamaha YZF-R1 2015. Đuôi xe được thiết kế với hai hốc gió lớn, bao bọc phần yên xe phía sau tăng tính khí động học cho xe. Trong khi đó, thiết kế hai ống xả phía sau đã được thay thế bằng ống xả đơn bố trí khá thấp bên thân xe.

Yamaha YZF-R1 2015 sử dụng hệ thống khung sườn Deltabox, chính vì vậy kích thước thân xe cũng được điều chỉnh ở mức dài x rộng x cao (2.055 x 690 x 1.150)mm cùng với chiều dài cơ sở 1.405 mm (giảm 10 mm so với thế hệ trước), chiều cao yên ở mức 855 mm. “Bộ vó” của “chiến mã” YZF-R1 2015 được trang bị mâm 10 chấu, kích thước 17 inch với màu sơn xanh đặc trưng của Yamaha, đi kèm lốp Pirelli có kích thước lốp trước 120/70 và lốp sau cỡ 190/55.


Cách bố trí khe gió, những đường gân nổi bật góp phần mang đến phong cách mạnh mẽ, thể thao cho xe

Đặc biệt, các chi tiết như bình nhiên liệu được làm từ nhôm, phần khung phụ và vành xe được làm bằng ma giê… giúp trong lượng của YZF-R1 2015 chỉ ở mức 199 kg, giảm đáng kể so với thế hệ trước. Yamaha trang bị cho YZF-R1 2015 khối động cơ Crossplane 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc đi kèm hộp số 6 cấp cho công suất 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 112 Nm.


  YZF-R1 2015 trang bị động cơ Crossplane 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998cc đi cùng hộp số 6 cấp

Yamaha YZF-R1 2015 lắp đặt hệ thống giảm xóc trước dạng ống đường kính 43 mm có thể điều chỉnh khi vận hành trên những địa hình khác nhau đi kèm phanh đĩa đôi, đường kính 320 mm, 4 pít tông thủy lực tích hợp công nghệ ABS.

Trong khi đó, giảm xóc sau dạng đơn đi kèm phanh đĩa đơn có đường đường kính 220 mm. Ngoài ra, chiếc superbike còn sở hữu những công nghệ nổi bật như: hệ thống điện tử hiện đại gồm bộ đo lường quán tính, hệ thống điều chỉnh lực bám, hạn chế trượt và chống bốc đầu. Yamaha công bố mức giá 16.490 USD dành cho R1 2015 tại thị trường Mỹ, tuy nhiên giá bán tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.


 

 Bá Hùng

>> BMW Motorrad triệu hồi hơn 40 ngàn xe
>> Đã 'sinh' Ducati Multistrada 1200 sao còn 'sinh' BMW R 1200 GS
>> Indonesia: Mua Yamaha Exciter 150 chỉ với 30,6 triệu đồng
>> Honda tung PCX150 mới ra thị trường, đối đầu Yamaha Nmax
>> Yamaha Exciter 150 có giá từ 44,99 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.