Toyota RAV4 2016 – Lột xác để đối đầu Honda CR-V

05/04/2015 07:15 GMT+7

Phiên bản nâng cấp của chiếc crossover Toyota RAV4 đã được giới thiệu với thiết kế thể thao hơn và bổ sung thêm phiên bản hybrid.

Phiên bản nâng cấp của chiếc crossover Toyota RAV4 đã được giới thiệu với thiết kế thể thao hơn và bổ sung thêm phiên bản hybrid.

>> Honda CR-V 2015: Thay đổi để giữ vững vị thế
>> Isuzu MU-X có gì cạnh tranh Toyota Fortuner?

Mặc dù chưa bắt đầu một thế hệ mới nhưng Toyota đã tỏ ra sốt sắng khi nâng cấp khá nhiều cho RAV4 2016, đặc biệt là về thiết kế. Xe có phần mặt trước mới với lưới tản nhiệt mảnh hơn nối liền hai cụm đèn pha mới dữ dằn và hốc gió góc cạnh. Những đường gân trên nắp ca pô, hai bên hông xe được dập rõ ràng hơn. Phía sau RAV4 2016 chỉ có thay đổi nhẹ, các chi tiết đều được chăm chút để phù hợp với ngoại hình thể thao, trẻ trung hơn.


Toyota RAV4 2016 được nâng cấp nhiều trong thiết kế


Ở bên trong nội thất, Toyota không mang đến những thay đổi rõ rệt trong thiết kế nhưng bù lại hãng sử dụng những chất liệu tốt hơn và bổ sung màu mới. Những thay đổi nhỏ xuất hiện ở cần số, giá đỡ cốc cao hơn, nâng cấp cụm đồng hồ và cổng USB phía trước.

Tại thị trường Mỹ, Toyota mang đến nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, bản RAV4 SE 2016 có thiết kế thể thao hơn cùng đèn pha, đèn hậu LED và hệ thống treo thể thao, la zăng hợp kim 18 inch. Bên trong nội thất là ghế SofTex, cụm đồng hồ mới và vô lăng tích hợp lẫy chuyển số.


Nội thất xe được làm từ vật liệu chất lượng tốt hơn

Ngoài ra, hai phiên bản hybrid bao gồm XLE và Limited cũng được trang bị công nghệ lấy từ dòng xe hạng sang Lexus NX300h. Xe sử dụng động cơ xăng Atkinson 4 xi lanh 2.5 lít kết hợp với động cơ điện cho công suất mạnh mẽ hơn đồng thời tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản RAV4 tiêu chuẩn. RAV4 hybrid còn được trang bị hộp số eCVT, hệ thống dẫn động 4 bánh điện tử với sự trợ giúp của một động cơ điện riêng nằm ở cầu sau.

Ở phiên bản RAV4 tiêu chuẩn, ngoài trang bị cơ bản khách hàng có thêm lựa chọn đèn pha, đèn hậu LED cùng màn hình Birds Eye View Monitor mới với 4 camera mang đến hình ảnh panorama quanh xe giúp tài xế dễ dàng quan sát và đỗ xe chính xác. RAV4 2016 cũng là mẫu xe đầu tiên tại Mỹ được hãng xe Nhật mang đến tùy chọn gói an toàn Toyota Safety Sense bao gồm hệ thống cảnh báo nguy cơ va chạm, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình chủ động bằng radar và đèn pha tự động.


Nhiều tính năng hấp dẫn được trang bị trên Toyota RAV4 2016


Dự kiến, Toyota sẽ bán ra RAV4 2016 trong mùa thu này tại thị trường Mỹ. Hiện giá bán cụ thể của phiên bản RAV4 nâng cấp vẫn chưa được tiết lộ.


Phong Trần
Ảnh: Toyota

>> Công nghệ an toàn mới Toyota Safety Sense áp dụng từ năm 2015
>> Chevrolet Malibu 2016: cơ bắp Mỹ đối đầu Toyota Camry
>> ‘Nước thải từ Toyota Mirai sạch hơn cả sữa’

>> Suzuki Ciaz: Đối thủ nặng ký của Toyota Vios, Honda City

>> Toyota Camry 2015 sắp về Việt Nam ‘đua’ tiện nghi với Mazda6

>> Honda CR-V 2015 tiêu thụ bao nhiêu lít nhiên liệu/100 km?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.