Bản nhái Ranger Rover giá chỉ 100 triệu đồng

30/03/2015 06:35 GMT+7

Yuelang X1 là một phiên bản copy của chiếc Range Rover Sport 2015 đến từ thương hiệu xe không tên tuổi tại Trung Quốc với giá bán rẻ hơn cả chục lần so với nguyên mẫu.

Yuelang X1 là một phiên bản copy của chiếc Range Rover Sport 2015 đến từ thương hiệu xe không tên tuổi tại Trung Quốc với giá bán rẻ hơn cả chục lần so với nguyên mẫu.

>> Kia Morning cũng bị hãng xe Trung Quốc làm nhái
>> Range Rover 2014 dùng làm... máng cỏ nuôi cừu

Chỉ với 28.000 nhân dân tệ tương đương gần 100 triệu đồng, khách hàng tại Trung Quốc đã có thể sở hữu một chiếc ô tô “Range Rover Sport  2015” sử dụng động cơ điện. Chiếc xe hiện đang được chào hàng tại triển lãm Shandong EV Expo ở Tế Nam, Trung Quốc. Chiếc xe là sản phẩm từ sự hợp tác giữa công ty điện Hà Bắc và công ty năng lượng Giang Tô.


Thiết kế nhái Range Rover Sport của Yuelang X1

Mặc dù không giống y chang nguyên mẫu như chiếc Yogomo 330 nhái Kia Morning, nhưng Yuelang X1 cũng là chiếc xe có rất nhiều nét tương đồng với mẫu xe đến từ Anh quốc. Cụ thể, phần mặt trước với lưới tản nhiệt, đèn pha, logo và dòng chữ Range phía trên lưới tản nhiệt. Ở phía sau, cụm đèn hậu, cản cũng mang thiết kế mô phỏng từ “hàng thật”.


Cả phần đuôi xe với logo Land Rover cũng bị nhái

Khác với Kia Morning, Range Rover Sport là chiếc SUV cao cấp nên việc Yuelang X1 làm nhái mẫu xe này khiến nó càng trở lên kệch cỡm. Chính vì vậy người ta dễ dàng nhận ra đây là một chiếc xe nhái với chất lượng sản xuất chỉ tương đương mức giá 100 triệu đồng thay vì hàng tỉ đồng như Range Rover Sport. Kích thước của xe cũng nhỏ bé hơn với chiều dài 3.100 mm, rộng 1.500 mm và cao 1.600 mm, chiều dài cơ sở 1.200 mm và trọng lượng “siêu nhẹ”, chỉ 600 kg.


Khoang nội thất “bình dân” của Yuelang X1 kém xa so với hàng hiệu Range Rover Sport

Ở bên trong nội thất, nhà sản xuất không thể mang da cao cấp vào Yuelang X1. Chính vì vậy, khoang cabin chỉ được làm từ nhựa với gỗ chất lượng bình dân. Bảng điều khiển trung tâm chỉ hiển thị số km, thời lượng pin với màn hình LCD nhỏ để hiển thị bài hát.

Yuelang X1 sử dụng hệ thống ắc quy chì kết hợp với động cơ điện 4 mã lực cho tốc độ tối đa 50 km/giờ. Xe có thể hoạt động liên tục 120 km/giờ với một lần sạc điện.

Phong Trần

>> Đối thủ mới của Range Rover có nội thất chỉ thua Rolls-Royce?
>> Trải nghiệm ‘bộ tứ quý tộc Anh’ Range Rover tại TP.HCM
>> Range Rover Sport 2014 xuất hiện tại Việt Nam
>> Range Rover Evoque 2014 hộp số 9 cấp đầu tiên tại Việt Nam
>> Range Rover trình làng hộp số tự động 9 cấp
>> Range Rover mui xếp: Cuộc cách mạng hay phút bốc đồng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.