Diện kiến đối thủ BMW X6 tại thị trường Đông Nam Á

28/03/2015 06:45 GMT+7

Vừa mới ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit cách đây không lâu, thị trường Đông Nam Á đã có dịp diện kiến “sát thủ” BMW X6 bằng xương bằng thịt.

Vừa mới ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit cách đây không lâu, thị trường Đông Nam Á đã có dịp diện kiến “sát thủ” BMW X6 bằng xương bằng thịt.

>> Mercedes tiết lộ GLE coupe, ‘câu trả lời’ cho BMW X6
>> BMW X6 2015 có giá gần 3,4 tỉ đồng tại Việt Nam
>> Gần 300 ngàn chiếc Mercedes có nguy cơ cháy bất ngờ

Mercedes-Benz GLE-Class là cái tên mới của chiếc ML-Class sau khi nâng cấp hàng loạt từ thiết kế lẫn trang bị. Nhiều khả năng, sau thị trường Thái Lan, Mercedes-Benz sẽ phân phối GLE-Class tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới, cạnh tranh với đối thủ “có thâm niên” BMW X6.


Mercedes-Benz GLE-Class có thiết kế thể thao của chiếc coupe và hầm hố của chiếc SUV

Về thiết kế, GLE-Class 2015 lưới tản nhiệt mới, đèn hậu LED, ống xả thể thao. Phiên bản AMG hầm hố hơn với lưới tản nhiệt 1 thanh đơn, la zăng thể thao cùng cánh gió sau và 4 ống xả biểu trưng một sức mạnh đáng gờm. Khoang cabin của GLE-Class không có thay đổi nhiều so với trước đây ngoại trừ một số trang bị và màu sắc mới cũng như bổ sung các chi tiết làm từ nhôm, carbon trang trí nếu khách hàng có nhu cầu.


Nội thất Mercedes-Benz GLE-Class không được nâng cấp nhiều

Tại thị trường Thái Lan, GLE-Class có 5 phiên bản khác nhau. Trong đó, GLE 350d 4Matic Coupe sở hữu động cơ máy dầu V6 3.0 lít công suất 258 mã lực, mô men xoắn 620 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, GLE-Class cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 226 km/giờ.

Phiên bản máy xăng có dung tích tương tự là GLE 400 4Matic Coupe sở hữu công suất lớn hơn với 333 mã lực, mô men xoắn 480 Nm cho khả năng bứt tốc lên 100 km/giờ nhanh hơn bản máy dầu 1 giây đồng thời đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ. Phiên bản AMG của động cơ này sở hữu sức mạnh mới với 367 mã lực, mô men xoắn 520 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,7 giây.


Phiên bản GLE-Class “yếu” nhất cũng có công suất 258 mã lực

Phiên bản thứ 4 là AMG GLE 63 4Matic Coupe với động cơ xăng V8 5.5 lít mạnh mẽ cho công suất 557 mã lực, mô men xoắn 700 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số thể thao AMG SpeedShift Plus 7G-Tronic, xe chỉ mất 4,3 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ từ điểm xuất phát.

Phiên bản mạnh mẽ nhất nhà GLE-Class phải kể đến AMG GLE 63 S 4Matic Coupe. Chiếc CUV thể thao này sở hữu động cơ tương tự phiên bản GLE 63 4Matic Coupe nhưng cho công suất lên tới 585 mã lực, mô men xoắn 760 Nm. Nhờ vậy, xe có thể đạt vận tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,2 giây nhưng tốc độ tối đa bị giới hạn ở 250 km/giờ.


Phiên bản AMG “khủng long” nhất cho công suất lên tới 585 mã lực

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, GLE-Class cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn hấp dẫn như hệ thống phanh ABS/BA/EBD, ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống trượt, hỗ trợ lên dốc. Hệ thống túi khí an toàn cũng được đầu tư khi xuất hiện ở nhiều điểm trọng yếu trong khoang cabin bao gồm cả túi khí bảo vệ đầu gối và thậm chí là túi khí cho người đi bộ trên mũi xe.

Ngoài ra, GLE-Class còn được tích hợp chức năng bật đèn, hệ thống định vị, ngắt động cơ và gọi điện tới số điện thoại đặt trước khi xe xảy ra sự cố. Đây là một tính năng rất thú vị, đặc biệt là khi chiếc xe gặp nạn ở một nơi ít người qua lại.


Mercedes-Benz GLE-Class sẽ được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới

Dự kiến, sau thị trường Thái Lan, Mercedes-Benz sẽ phân phối GLE-Class tại nhiều thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Chiếc crossover lai coupe đến từ Đức sẽ được bán ra tại xứ sở chùa Vàng với giá khởi điểm 245.000 USD, tương đương trên 5 tỉ đồng.

 Phong Trần
Ảnh:
Thái Nguyễn

>> Mercedes V-Class sắp về Việt Nam: Một mình một ngựa
>> Mercedes G63 AMG độ bọc thép, lên ‘limo’ giá 1 triệu USD
>> Mercedes AMG GT-S đầu tiên tại Việt Nam có giá 8,2 tỉ đồng
>> Mercedes ‘chào hàng’ Maybach S600 với giá 9,6 tỉ đồng
>> Mercedes cao cấp nhất có giá 9,6 tỉ đồng vẫn tấp nập người mua?
>> Mercedes gây sốc tại Detroit Motor Show bằng ‘nhà nghỉ tự hành’
>> Mercedes C250 AMG: Dáng thanh cao, lái thể thao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.