Nhiều đối thủ chèn ép, Mitsubishi tung Triton mới

26/03/2015 06:55 GMT+7

Thế hệ mới của Mitsubishi Triton vừa được trình diễn trên đất Thái, mẫu xe bán tải này sẽ chào thị trường Việt Nam vào quý 2 năm nay để cạnh tranh với Nissan Navara, Mazda BT-50...

Thế hệ mới của Mitsubishi Triton vừa được trình diễn trên đất Thái, mẫu xe bán tải này sẽ chào thị trường Việt Nam vào quý 2 năm nay để cạnh tranh với Nissan Navara, Mazda BT-50...

>> Nâng cấp hàng loạt, Ford Ranger 2015 ‘làm khó’ đối thủ
>> Nissan Navara thế hệ mới ra mắt, giá từ 645 triệu đồng

So với thế hệ cũ, Mitsubishi đã thay đổi khá nhiều trong thiết kế của Triton, đặc biệt là những đường gân nổi khối trên khắp mặt trước và hai bên thân xe. Thiết kế này giúp xe trông mạnh mẽ, hầm hố hơn, lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng, đèn pha thiết kế mới tích hợp đèn LED chạy ban ngày và đèn sương mù hình tròn là những chi tiết giúp xe thêm nổi bật. Ở phía, sau, cụm đèn hậu cũng được tân trang lại để hòa hợp với những thay đổi ở phần đầu xe.


Thiết kế mới trên Mitsubishi Triton thế hệ mới

Bên trong nội thất, Mitsubishi không mang đến nhiều thay đổi cho Triton thế hệ mới. Những thay đổi nhỏ đến từ bảng điều khiển trung tâm với màn hình 7 inch lớn hơn, vô lăng 3 chấu tích hợp bộ điều khiển Cruise Control, cửa gió điều hòa và tay nắm cửa mới. Thay vì sử dụng gài cầu cơ học như trước đây, Triton mới sử dụng hệ thống gài cầu điện dễ dàng chuyển đổi thông qua núm xoay.


Bên trong khoang nội thất của Mitsubishi Triton mới

Dưới nắp ca pô, “trái tim” của Triton thế hệ mới là động cơ diesel tăng áp dung tích 2.4 lít cho công suất 181 mã lực, mô men xoắn 430 Nm. Phiên bản diesel dung tích 2.5 lít có công suất 178 mã lực, mô men xoắn 400 Nm. Triton cũng được cung cấp tùy chọn máy xăng dung tích 2.4 lít cho công suất 128 mã lực, mô men xoắn 194 Nm. Tùy vào từng phiên bản, xe có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp, 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp.

Những trang bị hấp dẫn của Triton thế hệ mới có thể kể đến như hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, hệ thống ổn định thân xe điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát xe móc phía sau… Tại Thái Lan, Mitsubishi tung ra tới 9 phiên bản Triton khác nhau với giá bán từ 550 triệu đồng tới 658 triệu đồng cho bản cao cấp nhất.


Với sự góp mặt của Mitsubishi Triton, cuộc chiến xe bán tải tại Việt Nam sẽ thêm phần hấp dẫn

Dự kiến, chiếc xe bán tải thế hệ mới của Mitsubishi sẽ được bán ra tại Việt Nam vào quý 2 năm nay. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, thời kỳ đầu Triton là chiếc xe bán tải có doanh số tốt nhờ một số lợi thế nhất định. Tuy nhiên, sau gần 10 năm tham chiến, chiếc bán tải này tỏ ra hụt hơi so với những nâng cấp của các đối thủ mới như Ford Ranger, Mazda BT-50. Hy vọng với nhiều đổi mới, Triton có thể lấy lại được phong độ của mình trong phân khúc xe bán tải Việt vốn đang tăng trưởng mạnh nhưng cũng đầy rẫy những thách thức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.