Xe đáng mua 2015: Nhật áp đảo Âu, Mỹ

05/03/2015 00:00 GMT+7

Danh sách những mẫu xe đáng mua nhất theo từng phân khúc trong năm 2015 đã được Consumer Report công bố, trong đó phần lớn là các mẫu xe đến từ Nhật Bản.

Danh sách những mẫu xe đáng mua nhất theo từng phân khúc trong năm 2015 đã được Consumer Report công bố, trong đó phần lớn là các mẫu xe đến từ Nhật Bản.

>> Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ
>> Nga: Xe Âu-Mỹ gặp khó, xe Trung Quốc ‘mừng thầm’
>> Trung Đông: ‘mỏ dầu’ lớn cho các hãng xe hơi

Top Picks là danh sách những mẫu xe đáng mua trong năm được tạp chí lâu đời Consumer Report của Mỹ công bố thường niên từ năm 1997. Bảng danh sách chọn ra những mẫu xe uy tín, ưu việt trong mỗi phân khúc sedan, SUV… theo từng năm.

Sau gần 20 năm, những mẫu xe đến từ Nhật vẫn áp đảo số lượng trên bảng danh sách này, năm nay cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, Tesla Model S mới chính là sự lựa chọn hoàn hảo của Consumer Report. Tạp chí này giải thích rằng không một mẫu xe nào có thể làm lu mờ sự đổi mới trên nhiều mặt của Tesla”.


Tesla Model S - mẫu xe toàn diện nhất trong Top Picks 2015 - Ảnh: Tesla

Trong phân khúc xe compact nhỏ gọn, Subaru Impreza tiếp tục là cái tên được gọi. Điểm cộng của Impreza là ở thiết kế sang trọng, khả năng vận hành êm ái và hệ thống dẫn động 4 bánh.


Subaru Impreza - Ảnh: Subaru

Sedan cỡ trung năm nay gọi tên Subaru Legacy thay thế cho vị trí của người đồng hương Honda Accord. Nội thất yên tĩnh, thoải mái, hệ dẫn động mạnh mẽ và nhiều tính năng an toàn là lý do Legacy được chọn.


Subaru Legacy - Ảnh: Subaru

Sedan thể thao bất ngờ gọi tên Buick Regal, đây là lần đầu tiên Buick được xướng tên trong danh sách của Consumer Report. Tạp chí này cho biết xe có sự nhanh nhẹn đến bất ngờ với sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc xe châu Âu và mức giá của xe Mỹ.


Buick Regal - Ảnh: Buick

Xe cỡ lớn năm nay thuộc về tay thương hiệu Mỹ, Chevrolet Impala. Mẫu xe có giá 39.110 USD mang lại cảm giác lái như một chiếc xe sang với sự thoải mái, mạnh mẽ. Có thể nói đây là một khởi đầu ấn tượng sau một năm khủng hoảng của GM.


Chevrolet Impala - Ảnh: Chevrolet

Xe sang năm nay tiếp tục về tay thương hiệu Đức, Audi A6. Dù không phải là mẫu xe cao cấp nhất dòng A-Series hay so với nhiều đối thủ khác nhưng chính sự nhanh nhẹn, hiệu suất xử lý cao đã thuyết phục được Consumer Report suốt 3 năm liền.


Audi A6 - Ảnh: Audi

Xe xanh năm nay vẫn xướng tên Toyota Prius, với “thâm niên” 12 năm liền hẳn Prius hybrid phải sở hữu nhiều “ma lực” mới có thể khiến Consumer Report phải gọi mẫu xe này là giải pháp di chuyển tiết kiệm hoàn hảo trong suốt thời gian dài như vậy.


Toyota Prius - Ảnh: Toyota

Minivan - Chiếc xe dành cho gia đình năm nay tiếp tục thuộc về Honda Odyssey. Sau 3 năm, những nâng cấp hấp dẫn ở hệ thống truyền động, các tính năng, công nghệ mới đã thu hút Consumer Report.


Honda Odyssey - Ảnh: Honda

Phân khúc SUV cỡ nhỏ gọi tên Subaru Forester vì những ưu điểm ở khả năng tiết kiệm, an toàn và thực dụng cũng như mức giá 26.000 USD cho hàng loạt trang bị hấp dẫn như ghế sưởi, dẫn động 4 bánh…


Subaru Forester - Ảnh: Subaru

Phân khúc SUV cỡ trung năm nay thuộc về Toyota Highlander, mẫu xe 3 lần được chọn trong vòng 5 năm qua. Hệ thống treo, hệ thống truyền lực cải tiến, nội thất rộng rãi và khả năng an toàn tin cậy là lý do Highlander được chọn.


Toyota Highlander - Ảnh: Toyota

 Đức Cảnh

>> Xe Nhật vẫn ì ạch trên “đường” Trung Quốc
>> Người Mỹ có ‘chuộng’ Toyota như người Việt?
>> 11 tháng đầu năm, thị trường Mỹ cạnh tranh khốc liệt
>> Top 5 mẫu xe có nội thất đẹp, độc, đầy phấn khích
>> Subaru đầu tư 400 triệu USD mở rộng nhà máy ở Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.