Tại sao hàng hot một thời Venza bị Toyota khai tử?

04/03/2015 11:35 GMT+7

Sau hơn 7 năm tham chiến thị trường Venza đã bị Toyota khai tử. Vậy đâu là lý do?

Sau hơn 7 năm tham chiến thị trường Venza đã bị Toyota khai tử. Vậy đâu là lý do?

>> Người Mỹ có ‘chuộng’ Toyota như người Việt?
>> 95 đại lý Toyota tại Trung Quốc có thể đóng cửa
>> Toyota thua lỗ, Ford, GM tăng trưởng hai con số năm 2014 

Theo như thông tin mới nhất từ phía Toyota, công ty này sẽ khai tử thương hiệu Venza vào tháng 6 tới. Việc sản xuất tại nhà máy ở Georgetown, Kentucky sẽ chính thức dừng lại vào tháng 6 tới tại thị trường Mỹ và tháng 9 năm 2017 trên những thị trường khác.


Toyota sẽ khai tử thương hiệu Venza vào tháng 6 tới

Sinh ra để tấn công phân khúc crossover đang đầy tính cạnh tranh, Venza được định hình cho người tiêu dùng Mỹ. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ “lên đỉnh” vào năm 2009 với doanh số 54.410 xe nhưng nhanh chóng sụt giảm xuống còn 29.991chiếc vào năm ngoái. Trong khi đó, đối thủ có mức doanh số tương đương Venza vào năm 2009 là Subaru Outback đã đạt doanh số 138.000 vào năm ngoái. Thậm chí, con số 29.991 chiếc năm 2014 của Venza chưa bằng doanh số một tháng của người anh em Camry.

Toyota giải thích ngắn gọn rằng thị hiếu của người tiêu dùng, tính cạnh tranh trong phân khúc và doanh số thấp đã dẫn tới quyết định khai tử. Hãng xe Nhật đã làm tất cả những gì có thể nhưng phải chấp nhận thực tế phải ngừng sản xuất để nhường chỗ cho dòng xe khác của hãng.

Cụ thể, dây chuyền sản xuất Venza sẽ đảm nhận nhiệm vụ sản xuất Avalon và Lexus ES vào cuối năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên Lexus ES được sản xuất tại thị trường Mỹ. Tạm thời, Toyota sẽ định hướng RAV4 và Highlander thay thế vị trí của Venza. Tuy nhiên, trong tương lai hãng xe Nhật có thể sẽ phát triển dòng xe mới kế nhiệm Venza.


Toyota Venza cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam cách đây vài năm

Dù tấn công thị trường Mỹ nhưng Venza lại là mẫu xe hấp dẫn tại thị trường Việt Nam thông qua đường nhập khẩu. Cho tới thời điểm hiện tại, những đánh giá của người tiêu dùng Việt với Venza cũng rất tốt. Tính đến thời điểm này, những chiếc Venza nhập khẩu về Việt Nam cũng đang vắng bóng dần trên thị trường bởi mức giá sau thuế cao cũng như việc cạnh tranh trong phân khúc crossover đang ngày càng khắc nghiệt hơn.

Đức Cảnh
Ảnh: Toyota
>> Toyota Avalon 2016: Thể thao và tiện nghi hơn
>> Toyota đồng loạt giới thiệu Innova bản đặc biệt và Fortuner 4x4 AT

>> Toyota Mirai: xe thương mại chạy nhiên liệu hydro đầu tiên

>> Toyota FCV chạy nhiên liệu hydro bán ra thị trường từ tháng 12.2014

>> Công nghệ an toàn mới Toyota Safety Sense áp dụng từ năm 2015

>> FT-Bh concept, mẫu xe ‘thay lời muốn nói’ của Toyota

>> Toyota mang Camry ‘cạnh tranh’ với Lamborghini, Ferrari
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.