Honda CR-V 2015: Thay đổi để giữ vững vị thế

26/01/2015 06:45 GMT+7

Với nhiều nâng cấp bên cạnh những giá trị đã tạo dựng thành công, Honda CR-V 2015 mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn, đặc biệt là sự thoải mái khi cầm lái trên những chặng đường dài.

Với nhiều nâng cấp bên cạnh những giá trị đã tạo dựng thành công, Honda CR-V 2015 mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị hơn, đặc biệt là sự thoải mái khi cầm lái trên những chặng đường dài.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995 nhưng phải đến năm 1997, phiên bản đầu tiên của CR-V mới được trình làng. Tấn công vào phân khúc SUV, CR-V nhanh chóng trở thành một trong mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ hấp dẫn trên thị trường ô tô Mỹ, sau đó là Việt Nam.

Trải qua 4 thế hệ, phiên bản CR-V 2015 tiếp tục được nâng cấp ở tính năng an toàn, hệ thống giải trí nhằm chiếm giữ thị phần trước các đối thủ cùng phân khúc, nhất là Mazda CX-5 - kỳ phùng địch thủ của Honda CR-V tại thị trường Việt Nam trong năm 2014.


Trải qua 4 thế hệ, CR-V 2015 tiếp tục được nâng cấp nhằm chiếm giữ thị phần trước đối thủ cùng phân khúc


Ngoại thất hiện đại

So với phiên bản 2014 thì CR-V 2015 được nâng cấp nhẹ trong thiết kế ngoại thất. Phần đầu xe mang phong cách kết hợp từ Civic và Accord thế hệ mới, tạo sự hiện đại, mạnh mẽ và đậm chất thể thao. Những thay đổi ở phần đầu xe CR-V 2015 đã gợi nhớ đến thiết kế của Acura.


Ngoại thất CR-V 2015 được nâng cấp hiện đại, mạnh mẽ và thể thao hơn so với người tiền nhiệm


Cụm đèn pha xenon, halogen hiện đại kết hợp với viền đèn LED ban ngày mang tới cái nhìn tinh tế, có “hồn” hơn. Riêng bộ phận đèn sương mù được trang trí bằng viền crôm hình chữ nhật và nằm ẩn sâu bên trong cản trước, giúp chiếc xe mang đậm phong cách thể thao hơn. Các đường nét thiết kế phần đuôi xe gần như không thay đổi, ngoại trừ một số chi tiết mạ crôm đóng vai trò trang trí.


Phần đuôi xe vẫn giữ nguyên thiết kế gây tranh cãi, tạo khác biệt cho Honda CR-V 2015


Nội thất sang trọng hơn


Trái với vẻ bề ngoài, thiết kế nội thất trên CR-V 2015 có nhiều thay đổi. Xe sử dụng vật liệu cao cấp hơn, bảng điều khiển trung tâm gọn gàng với một màn hình nhỏ thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu, một màn hình cảm ứng 7 inch ở trung tâm bảng bảng điều khiển hiển thị các thông tin giải trí.


Nội thất CR-V 2015 có nhiều thay đổi với chất liệu sang trọng, cao cấp hơn


Cùng với đó là những tính năng tiêu chuẩn trên CR-V 2015, có thể kể đến như ra lệnh bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, USB, camera lùi với 3 góc nhìn khác nhau, giúp cho người lái có tầm quan sát rộng và linh hoạt. Ngoài ra, hệ thống điều hòa nhiệt độ tách biệt cho hàng ghế trước và sau cũng giúp luồng không khí lưu thông tốt hơn. Trong khi đó, cửa sổ trời đóng vai trò tạo không gian mở.


Hàng ghế sau rộng thoáng, thoải mái với cửa sổ trời tạo hướng mở


Nhìn chung, không gian nội thất CR-V 2015 khá rộng rãi và thoải mái, mặc dù những người có chiều cao trên 1,7 mét chưa thực sự thoải mái khi ngồi ở hàng ghế sau. Có thể nói, khoang hành lý của CR-V 2015 khá rộng rãi, nhất là khi hàng ghế sau được gấp gọn, ngay dưới sàn là vị trí đặt bánh xe dự phòng.


Khoang hành lý của CR-V 2015 rộng rãi, nhất là khi hàng ghế sau được gấp gọn


Vận hành linh hoạt

Honda CR-V 2015 được trang bị động cơ i-VTEC mới, dung tích 2.4 lít 4 xy lanh phun nhiên liệu trực tiếp, trục cam kép (DOHC) với công suất 185 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô men xoắn 222 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 5 cấp CVT.

Trải nghiệm thực tế qua nhiều loại đường khác nhau, từ đô thị cho đến đường gồ ghề, đèo dốc có thể thấy rõ Honda CR-V 2015 đã được cải thiện đáng kể, mang đến cảm giác thoải mái, chính xác và độ ổn định cao hơn.


Honda CR-V 2015 trang bị động cơ i-VTEC với 2 phiên bản động cơ 2.0 lít và 2.4 lít


Động cơ mới giúp xe tăng tốc tốt hơn, khi ở vận tốc trung bình CR-V 2015 vận hành êm và mượt mà, nhưng chỉ cần nhích nhẹ chân ga, chiếc xe này nhẹ nhàng lướt nhanh về phía trước, âm thanh từ cụm ống xả cho cảm giác mới mẻ, thú vị với người lái.

Điều này cũng một phần nhờ hệ thống giảm xóc cho cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái, dù băng qua những đoạn đường xấu nhưng CR-V 2015 vẫn nhẹ nhàng và linh hoạt.

Với nhiều trang thiết bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với bộ cảm biến điều khiển nhấp phanh, giúp người lái vẫn kiểm soát trong trường hợp xe phanh gấp. Hệ thống phân phối lực phanh điện tử giúp tăng cường lực phanh ở 4 bánh xe, hệ thống cân bằng điện tử (VSA), ngoài ra hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc (HSA) cũng giúp xe không bị trôi khi người lái chuyển vị trí từ chân phanh sang chân ga tại những đoạn đường dốc.


Động cơ mới giúp CR-V 2015 vận hành êm và mượt mà


Khi vận hành trong thành phố CR-V 2015 cho mức nhiên liệu trung bình là 10.4 lít/100 km và trên cao tốc là 8.2 lít/100 km. Thử nghiệm thực tế cho thấy chiếc SUV này đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 9.8 lít/100 km. Tất cả nhờ vào ECON (tiết kiệm nhiên liệu), chế độ lái này tác động vào hàng loạt các hệ thống như: độ nhạy chân ga, bước chuyển số, hệ thống điều hòa… nhằm tối ưu hóa lượng tiêu hao nhiên liệu.

Honda CR-V 2015 được bán ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 2.0 lít và 2.4 lít đi cùng nhiều trang bị tiêu chuẩn đi kèm, có mức giá lần lượt là 1,008 tỉ đồng và 1,158 tỉ đồng (đã bao gồm VAT). Xe được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km với tùy chọn 5 màu sắc ngoại thất.


CR-V 2015 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 9.8 lít/100 km cho đường hỗn hợp


Đánh giá
Ưu điểm: Thiết kế mới sang trọng và tinh tế hơn, động cơ mạnh mẽ linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Không gian nội thất rộng thoáng, chất liệu cao cấp, nhiều trang thiết bị.

Nhược điểm: Hàng ghế trước và sau chưa thoải mái với người có chiều cao trên 1,7 mét, thiết kế ngoại thất chưa tạo được khác biệt lớn so với người tiền nhiệm.

Thông số kỹ thuật Honda CR-V 2015:
  Động cơ                                  : i-VTEC 2.4 lít 
  Công suất                               :185 mã lực
  Mô men xoắn                          : 222 Nm tại 4.400 vòng/phút
  Hộp số tự động                       : 5 cấp CVT
  Dung tích bình nhiên liệu        : 58 lít
  Tiêu thụ nhiên liệu trung bình : khoảng 9.8 lít/100 km

Ảnh chi tiết Honda CR-V 2015 tại Việt Nam

 Gia Bảo - Thái Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.