Nissan Juke 2015 có thực sự cạnh tranh với Ford EcoSport?

19/01/2015 14:55 GMT+7

Hãng xe Nissan vừa mới giới thiệu đến thị trường Việt chiếc crossover cỡ nhỏ cạnh tranh về kích cỡ với EcoSport đến từ Ford.

Hãng xe Nissan vừa mới giới thiệu đến thị trường Việt chiếc crossover cỡ nhỏ cạnh tranh về kích cỡ với EcoSport đến từ Ford.

>> Nissan: Juke 2015 sẽ có giá bán hấp dẫn hơn tại Việt Nam
>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng
>> Nissan Leaf có phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam?

Giống như phân khúc xe bán tải, thị trường xe crossover tại Việt Nam đang được làm nóng với hàng loạt mẫu xe hấp đẫn. Bên cạnh Honda CR-V còn có Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, Mitshubishi Outlander… Chính vì vậy việc Nissan bán ra Juke 2015 tại thị trường Việt Nam chỉ là chuyện sớm muộn nếu muốn giành giật thị phần trong phân khúc này.


Nissan Juke 2015 chính thức có mặt tại Việt Nam

Sở hữu khối động cơ 4 xy lanh dung tích 1.6 lít, Juke 2015 có công suất 117 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 158 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tải tới hai bánh trước thông qua hộp số vô cấp điện tử X-CVT. Những trang bị an toàn được trang bị trên Juke 2015 bao gồm phanh đĩa trước sau kết hợp với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và hệ thống kiểm soát cân bằng động VDC…

Về thiết kế, Juke 2015 sở hữu ngoại hình hầm hố trẻ trung có phần lạ mắt, đặc biệt là ở phần đầu và đuôi xe. Juke mới sử dụng đèn pha halogen dạng tròn và đèn LED ban ngày, riêng cụm đèn hậu LED được thiết kế mô phỏng chiếc Bumerang độc đáo. Ở bên trong nội thất là hệ thống thông tin giải trí mới với màn hình cảm ứng, hệ thống âm thanh 2DIN, điều hòa tự động, vô lăng tích hợp núm chỉnh âm thanh và thoại rảnh tay.


Nissan Juke 2015 sẽ cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ nhỏ

Nissan cho biết sẽ bán Juke 2015 ra thị trường với 4 màu trắng, vàng, đỏ và xanh dương. Xe có giá 1,06 tỉ đồng (đã bao gồm thuế VAT) với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Có thể nói, mặc dù cùng phân khúc crossover cỡ nhỏ với Ford EcoSport nhưng Juke 2015 không cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe này, ít nhất là về giá bán. Trong khi Juke sở hữu mức giá 1,06 tỉ đồng thì giá khởi điểm của Ford EcoSport là 598 triệu đồng. Nhưng hai mẫu xe này gần như không ảnh hưởng tới thị phần của nhau khi Juke có giá gần gấp đôi EcoSport với nhiều trang bị hấp dẫn hơn. Đối tượng khách hàng của hai mẫu xe này cũng hoàn toàn khác nhau.

Phong Trần
>> Giám đốc kế hoạch Nissan về thống lĩnh Aston Martin
>> Nissan Rogue S 2015 giá từ 23.650 USD
>> Nissan trình làng phiên bản Pathfinder và Sentra tại Nga
>> Nissan Z35 – Mui trần mới, toan tính mới
>> Nissan giới thiệu Note Nismo tại Nhật Bản
>> Nissan ra mắt Navara 2015 tại Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.