Hơn 1.200 xe sang trên tàu Hoegh Osaka đã cập bến

24/01/2015 06:00 GMT+7

Sau 19 ngày mắc kẹt trên biển, con tàu Hoegh Osaka chở 1.400 chiếc ô tô các loại, chủ yếu là xe hạng sang đã được kéo vào bờ.

Sau 19 ngày mắc kẹt trên biển, con tàu Hoegh Osaka chở 1.400 chiếc ô tô các loại, chủ yếu là xe hạng sang đã được kéo vào bờ.

>> Hơn 1.200 xe sang đang chìm dần dưới biển
>> Đại gia Trung Đông không có duyên với Jaguar Land Rover

Với trong lượng 51.000 tấn, sau khi bị mắc kẹt gần bờ biển thuộc bãi bát Bramble Bank, Hoegh Osaka đã phải nằm chờ gần 3 tuần mới được kéo lên bờ. Công việc cứu hộ Hoegh Osaka được đánh giá là khó khăn khi gặp thời tiết xấu với gió thổi mạnh, biển động và nước đã tràn vào con tàu.

Điều kiện thời tiết không thuận lợi khiến công ty cứu hộ Svitzer phải chờ nhiều ngày mới có thể triển khai việc kéo tàu vào bờ. Trước khi kéo, đội cứu hộ đã phải hút cạn bình nhiên liệu và hơn 3.000 tấn nước tràn vào con tàu trước đó. Phải cần tới 4 tàu kéo và mất hơn 3 giờ để đưa Hoegh Osaka trở về nơi neo đậu an toàn.


Lộ trình kéo tàu Hoegh Osaka chở 1.400 chiếc ô tô các loại vào bờ

Trong thời gian gần 3 tuần, khi các bên liên quan bao gồm công ty vận chuyển Na Uy, hãng xe Jaguar Land Rover, BMW hay công ty bảo hiểm, khách hàng… rất sốt sắng về số phận của con tàu và hàng hóa thì nhiều người dân ở khu vực này lại có dịp “ăn nên làm ra”. Kể từ khi con tàu bị mắc kẹt, khu vực dọc bờ biển gần con tàu trở lên nhộn nhịp hơn. Khách du lịch từ khắp nơi đổ về đã mang lại nguồn thu lớn cho những gia đình kinh doanh gần đây.

Mandy Jewell, chủ quán cà phê Bluebird cho biết doanh thu cửa hàng đã tăng gấp đôi bình thường. Cô chia sẻ: “Chúng tôi rất thích nó ở lại. Mọi người xung quanh đã lặn lội tới đây để nhìn thấy con tàu”. Về phía Lief Hoegh, công ty sở hữu con tàu xấu số cho biết không có ai bị thương nghiêm trọng trong sự việc lần này. Công ty không tiết lộ về thiệt hại nhưng một số nguồn tin cho biết có ít nhất 2 boong tàu chứa hàng trăm xe hơi bị nước biển tràn vào.

Một số hình ảnh trong quá trình cứu hộ tàu Hoegh Osaka:

Phong Trần
Ảnh: Businessweek
>> Trung Đông: ‘mỏ dầu’ lớn cho các hãng xe hơi
>> Xe tải chở 11 xe sang lật nhào tại Trung Quốc
>> Đồng rúp Nga mất giá, nhiều hãng xe tạm dừng kinh doanh

>> Nga: Xe Âu-Mỹ gặp khó, xe Trung Quốc ‘mừng thầm’

>> Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ

>> Hyundai quyết chiến xe sang Đức, Nhật trên sân nhà

>> Đấu giá xe sang nhập lậu, khởi điểm 7,6 tỉ đồng

>> Xe sang 'phù phép' biển số bị chê giá đắt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.