Công nghệ eSP là gì, hoạt động ra sao?

19/01/2015 08:15 GMT+7

Honda đã xác lập kỷ lục Việt Nam khi tạo hình eSP - logo công nghệ có nhiều người tham gia xếp hình nhất. Đây là một trong những sự kiện nhằm vinh danh công nghệ eSP trên động cơ của Honda.

Honda đã xác lập kỷ lục Việt Nam khi tạo hình eSP - logo công nghệ có nhiều người tham gia xếp hình nhất. Đây là một trong những sự kiện nhằm vinh danh công nghệ eSP trên động cơ của Honda.

>> Honda sắp ra mắt xe ga mạnh mẽ hơn Nouvo 135
>> Động cơ ‘xanh’ Yamaha Blue Core thách thức Honda ePS

eSP là tên viết tắt của cụm từ “enhanced Smart Power” - đây là công nghệ được áp dụng trên động cơ xe tay ga từ năm 2012 do hãng Honda phát triển. eSP là sự tích hợp của các công nghệ như: công nghệ phun xăng điện tử PGM - FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling - Stop, động cơ tích hợp bộ đề - ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo. Đây đều là những công nghệ độc quyền do Honda phát triển.


Một số mẫu xe ga của Honda trang bị công nghệ eSP tại sự kiện

Có thể nói, eSP chính là “bộ não” của những chiếc xe tay ga Honda giúp tiết kiệm trung bình từ 22-56% nhiên liệu so với các dòng xe ga thông thường. Xe được trang bị eSP cũng khởi động nhẹ nhàng, vận hành êm ái hơn. Hiện tại, Honda đang triển khai kế hoạch trang bị eSP cho toàn bộ dòng xe tay ga của hãng. Điển hình là chiếc Vision mới được ra mắt gần đây cũng được trang bị công nghệ này dù ở phân khúc giá rẻ hơn.


1.000 sinh viên cùng xếp hình logo eSP xác lập kỷ lục Việt Nam

Được biết, sự kiện “Xác lập kỷ lục Việt Nam tạo hình Logo eSP” của Honda được thực hiện dưới sự giúp đỡ của 1.000 sinh viên, ông Hồ Mạnh Tuấn - phó Tổng giám đốc thứ nhất của Honda Việt Nam và ca sĩ Hari Won, Quang Đăng. Tạo hình logo eSP của Honda đã được Trung tâm Kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận xác lập kỷ lục Logo công nghệ (eSP) xếp bằng nhiều người nhất Việt Nam. Cũng trong sự kiện, Honda đã phối hợp với Hội sinh viên TP.HCM lập quỹ hỗ trợ sinh viên trị giá 100 triệu đồng để tạo nên “những chuyến xe mùa Xuân” giúp các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vé xe về quê ăn Tết với gia đình.

Đức Cảnh
>> Honda ra mắt bộ ba xe tay ga mới, giá từ 30 triệu đồng
>> Honda chuẩn bị ra mắt xe côn tay 150cc Fi cạnh tranh Exciter 150
>> Honda Việt Nam ‘thăm dò’ thị trường xe côn tay
>> ‘Cỗ máy’ Honda CBR1000RR SP đầu tiên cập bến Sài Gòn
>> Honda Việt Nam ra mắt xe PCX mới
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.