Phái đẹp đang bị xe bán tải… chinh phục?

09/12/2014 06:15 GMT+7

Đóng vai trò quan trọng từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, phái đẹp đang chứng tỏ vai trò, tình yêu của mình với dòng xe bán tải không thua kém phái mạnh.

Đóng vai trò quan trọng từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, phái đẹp đang chứng tỏ vai trò, tình yêu của mình với dòng xe bán tải không thua kém phái mạnh.

>> Chrysler thu hồi 30.197 mẫu xe bán tải Ram
>> Nên chọn xe nào Hilux, Triton, Ranger, Dmax ?

Trước đây, khi phụ nữ đang "bình đẳng" hơn so với nam giới trong vấn đề mua sắm xe hơi, tham gia vào quá trình sản xuất thì dòng xe bán tải vốn trước đây chỉ dành cho phái mạnh. Hiện nay, điều này dường như đang thay đổi, không còn khái niệm: Đàn ông thiết kế xe bán tải, đàn ông sản xuất xe bán tải hay đàn ông mua xe bán tải nữa, đâu đó trong dây chuyền sản xuất những mẫu xe này đã có hình bóng của người phụ nữ.

Khi phái đẹp thiết kế xe bán tải

Tại Ram - thương hiệu nổi tiếng với những chiếc xe bán tải cơ bắp và mạnh mẽ, Becky Blanchard, nữ kỹ sư 39 tuổi với bằng MBA sắp được bổ nhiệm vị trí Giám đốc thương hiệu Ram Chrysler Group vào đầu năm 2015. Cô sẽ phụ trách nhiều lĩnh vực, trong đó có tiếp thị và bán hàng. Cũng tại Ram, một “bóng hồng” khác đang tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất xe bán tải, cô Elizabeth Krear với vai trò là kỹ sư trưởng của Ram 1500.


Becky Blanchard, người phụ nữ quyền lực của thương hiệu Ram trong thời gian tới - Ảnh Ram

Còn tại General Motors (GM), kỹ sư trưởng của dòng xe bán tải hạng trung Chevrolet Colorado và GMC Canyon hiện do bà Anita Burke nắm giữ. Người phụ nữ này đóng vai trò quan trọng trong việc Colorado được tạp chí Motor Trend vinh danh là xe tải của năm 2015. Một đồng nghiệp khác của Anita Burke, bà Jully Burau cũng đang là kỹ sư trưởng phụ trách mẫu xe Chevy Silverado 2014 và GMC Sierra.

Nói đến “ông hoàng” xe bán tải Ford F150, không thể không nhắc đến Jackie DiMarco, kỹ sư trưởng dự án F150 từ năm 2012-2014. Bà tham gia trực tiếp vào quá trình “lột xác” F150 trên phiên bản 2015. Không chỉ có ở hãng xe Mỹ, tại Nhật, bà Diane Allen hiện đang là Giám đốc thiết kế kỳ cựu của Nissan, trong đó có dòng xe bán tải Titan.


Người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của dòng xe bán tải nổi tiếng Chevrolet Colorado - Ảnh: GM

Phụ nữ cũng mua xe bán tải

Khác với các dòng du lịch, xe bán tải có mục đích sử dụng và thiết kế khá riêng biệt bởi thiết kế hầm hố và cá tính, vì thế dòng xe này vốn chỉ dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, với xu hướng cao cấp hóa, mẫu xe bán tải ngày nay được phái đẹp quan tâm nhiều hơn. Cũng như xu hướng phụ nữ lái xe SUV, nhu cầu mua xe bán tải của phái đẹp tăng mạnh trong những năm gần đây.

Theo thống kê của HIS Automotive, trong 9 tháng đầu năm 2014, phụ nữ chiếm 15% khách hàng mua xe bán tải tại Mỹ. Trong đó, có tới 19% phụ nữ mua xe bán tải hạng trung và 13% mua xe bán tải hạng nặng. Những con số này cao hơn so với năm 2013.


Nhiều phụ nữ hài lòng, và yêu thích xe bán tải hơn trước - Ảnh: Autotransport

Chia sẻ về điều này, Giám đốc thương hiệu Ram đương nhiệm, Hegbloom cho biết, phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua xe và đó là cơ hội lớn cho Ram. Về phần Blanchard, người sẽ thay thế vị trí của Hegbloom trong thời gian tới cho biết, khi có quyết định về chức vụ mới cô đã cầm lái chiếc xe bán tải Ram để đánh giá thực tế.

Sau khi trải nghiệm xe bán tải kỹ càng hơn, Blanchard rất ngạc nhiên với những gì mẫu xe này mang lại. “Thật tuyệt vời, tôi yêu thích nó. Nó là một ngạc nhiên đối với người lần đầu sử dụng xe bán tải”, cô cho biết. Như vậy, giống như dòng xe SUV, phụ nữ hiện nay quan tâm nhiều hơn tới xe bán tải. Họ không chỉ đóng vai trò khách hàng mà còn tham gia vào quá trình thiết kế, sản xuất và tiếp thị bán hàng dòng xe mạnh mẽ và hầm hố. Xu hướng này không chỉ xuất hiện ở Mỹ, mà còn tiếp tục bùng nổ tại nhiều thị trường khác trên thế giới.


Dự kiến sẽ có nhiều “bóng hồng” lái xe bán tải hơn trong thời gian tới - Ảnh: Wordpress

Tại Việt Nam, nhiều chủ xe bán tải từng chia sẻ, họ mua xe bán tải vì yêu thích nhưng cũng một phần do “bà xã” ủng hộ nhiệt tình trước khi móc hầu bao. Như vậy, dù trực tiếp hay gián tiếp, phái đẹp cũng đang thể hiện mối quan tâm và tình yêu với dòng xe đang ngày càng phổ biến này.

Phong Trần
>> Ford Ranger Wildtrak 3.2L: Xứng danh ‘ông hoàng’ xe bán tải
>> Toyota thu hồi 160.000 xe bán tải Tacoma
>> Mitsubishi Triton 2015 ra mắt tại Thái Lan, giá từ 24.000 USD
>> ‘Cơn sốt’ Ford Ranger tại châu Á-Thái Bình Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.